Thảm kịch giao thừa tại Bến Thượng Hải, 35 người chết

01/01/2015 07:15 GMT+7

(TNO) Sự kiện đón năm mới 2015 tại Thượng Hải, Trung Quốc, biến thành thảm kịch khi một vụ xô đẩy, giẫm đạp xảy ra khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 43 người bị thương.

(TNO) Sự kiện đón năm mới 2015 tại Thượng Hải, Trung Quốc, biến thành thảm kịch khi một vụ xô đẩy, giẫm đạp xảy ra khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 43 người bị thương, theo Reuters ngày 1.1.

Gia đình của những người bị thương chờ tin thân nhân tại bệnh viện - Ảnh: Reuters
Chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết đám đông bắt đầu xô đẩy nhau trên quảng trường Trần Nghị ở Bến Thượng Hải ngay trước thời khắc giao thừa. Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc, Reuters dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết. Nhiều người trong số bị thương là các sinh viên.

Hình ảnh được đưa lên trên mạng xã hội Weibo hoặc Twitter cho thấy dọc theo Bến Thượng Hải là những đám đông dày đặc người. Trước giao thừa một vài ngày, chính quyền Thượng Hải cũng quan ngại về số lượng người sẽ tham dự lễ đón năm mới. Họ đã hủy bỏ một chương trình trình diễn laser 3D hằng năm, vốn thu hút đến 300.000 người vào dịp giao thừa 2014.

Reuters ghi nhận Bến Thượng Hải vào rạng sáng 1.1 là một vài nhóm nhỏ người đang tìm cách bắt taxi về nhà, công nhân đang dọn dẹp rác thải và “không nhiều dấu hiệu cho thấy vụ lộn xộn cách đây vài tiếng đồng hồ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.