Thai nhi sinh ra còn nguyên trong túi ối

26/02/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Một ca sinh non ở Los Angeles, Mỹ, khiến các y bác sĩ bất ngờ khi đứa trẻ sinh ra còn nguyên trong túi ối. Đây là một hiện tượng lạ và hiếm có trong y học, tờ Time dẫn lời các bác sĩ cho biết.

(TNO) Một ca sinh non ở Los Angeles, Mỹ, khiến các y bác sĩ bất ngờ khi đứa trẻ sinh ra còn nguyên trong túi ối. Đây là một hiện tượng lạ và hiếm có trong y học, tờ Time dẫn lời các bác sĩ cho biết hôm nay 26.2.

Bé Silas và mẹ, bà Chelsea Philips - Ảnh chụp lại từ tờ Time
Bé Silas Johnson sinh non trước 3 tháng và chào đời khi vẫn con nguyên trong túi ối. Hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh trong bọc nước với tay chân ẩn hiện sau lớp màng đã khiến các bác sĩ sửng sốt.
Bác sĩ William Blinder, người phụ trách ca sinh của Silas, cho biết: “Chúng tôi đã cố giữ bình tĩnh, có chút sợ hãi trong giây phút này”. Trước hiện tượng hiếm có khi trung bình 80.000 ca sinh mới có 1 ca sinh trong túi ối, bác sĩ Blinder đã chụp ngay một bức ảnh về “thai nhi trong bọc nước” và cho đăng tải lên trang Facebook của Trung tâm Y tế Cedars-Sinai Los Angeles, nơi bé Silas chào đời, theo CNN.
Mặc dù sinh non nhưng Silas vẫn chào đời khỏe mạnh, với hơi thở và nhịp tim ổn định. Sau khi đưa thai nhi ra khỏi túi ối, các bác sĩ đã đưa bé vào phòng chăm sóc đặc biệt.
Mẹ của bé Silas, cô Chelsea Philips cũng rất ngạc nhiên nhưng không quá lo lắng. Cô thốt lên “Ơn Chúa, Silas, con là một đứa trẻ đặc biệt”, theo CNN
Tiến sĩ Amos Grunebaum, làm việc tại khoa sản Trung tâm Y tế Weill Cornell, cho biết với trường hợp sinh non như bé Silas, việc chào đời trong túi ối sẽ giúp bé tránh những tổn thương, chiếc túi như một cái gối đệm bảo vệ cho cơ thể của bé. Ngoài ra, mọi người thường quan niệm, khi đứa trẻ sinh ra trong túi ối sẽ có một sức mạnh đặc biệt, ông Grunebaum phát biểu trên tờ Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.