Thái Lan truy nã thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom Bangkok

31/08/2015 18:14 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 31.8 phát lệnh bắt giữ một người phụ nữ Thái Lan 26 tuổi và một người đàn ông trung niên nước ngoài được cho có liên quan đến vụ đánh bom Bangkok, Reuters cho biết.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 31.8 phát lệnh bắt giữ một người phụ nữ Thái Lan 26 tuổi và một người đàn ông trung niên nước ngoài được cho có liên quan đến vụ đánh bom Bangkok, Reuters cho biết.

Phác họa chân dung người đàn ông nước ngoài vừa bị cảnh sát Thái Lan ra lệnh bắt - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Thái Lan, ông Priwut Thawornsiri nói trên truyền hình rằng cơ quan chức năng đã phát hiện thêm hóa chất, đồng hồ, chất nổ sau khi đột kích vào một căn hộ ở quận Min Buri sáng ngày 31.8.

Hình ảnh của cảnh sát cho thấy nghi phạm đang bị truy lùng là một người phụ nữ 26 tuổi đội khăn trùm đầu hijab, cô này được cho đã thuê căn phòng mà người đàn ông nước ngoài sống. Nghi phạm thứ hai là người đàn ông nước ngoài, tuổi từ 40 - 50, tóc ngắn và có râu lởm chởm, theo ảnh phác họa của cảnh sát Thái Lan.

Vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17.8 làm chết 20 người. Lực lượng cảnh sát và cơ quan chức năng Thái Lan đang chịu áp lực dư luận sau khi chưa thể tìm ra nghi phạm chính thực hiện vụ việc này.

Sau khi bắt giữ một nghi phạm 28 tuổi và tịch thu nhiều nguyên vật liệu nghi phục vụ việc đánh bom cuối tuần trước, cảnh sát tiếp tục lùng sục ở hai quận Min Buri và Nong Chok. Tuy nhiên, thông tin cá nhân của nghi phạm vẫn được giữ bí mật.

Ngày 30.8, cảnh sát đã cho phép giới truyền thông vào quan sát quá trình lục soát các căn phòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.