Thái Lan truy nã nghi phạm trong vụ đánh bom thứ hai ở Bangkok

28/08/2015 23:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 28.8 ban hành lệnh truy nã một nghi phạm đứng sau vụ đánh bom thứ hai ở trung tâm thủ đô Bangkok, một ngày sau vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17.8 khiến 20 người chết.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 28.8 ban hành lệnh truy nã một nghi phạm đứng sau vụ đánh bom thứ hai ở trung tâm thủ đô Bangkok, một ngày sau vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17.8 khiến 20 người chết.

Du khách đến thăm đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, Prawut Thawornsiri cho biết một tòa án đã ra lệnh truy nã dựa trên một đoạn video từ camera an ninh cho thấy người đàn ông mặc áo thun xanh dương đá một túi xách có chứa bom xuống bến tàu Sathorn trên sông Chao Phraya ở Bangkok, theo Reuters. Quả bom rơi xuống nước và phát nổ, nhưng không có thương vong.
“Chúng tôi đã ban hành lệnh truy nã nghi phạm trong vụ đánh bom bến tàu Sathorn”, ông Thawornsiri cho hay.
Nghi phạm đối mặt với các tội danh bao gồm sở hữu chất nổ trái phép, kích ngòi quả bom có thể gây hại và gây sát thương, Reuters dẫn lại lệnh truy nã.
Ông Prawut nói cảnh sát không thể công bố ảnh phác họa nghi phạm. “Chúng tôi không thể vẽ phác họa chân dung nghi phạm bởi vì khuôn mặt của nghi phạm trong video camera an ninh không rõ”.
Cảnh sát Thái hiện vẫn chưa thể bắt được nghi phạm mặc áo thun màu vàng đứng sau vụ đánh bom ở đền Erawan và cũng không thể kết luận liệu hai vụ đánh bom này có liên quan đến nhau hay không.
Hồi tuần rồi, cảnh sát Thái cũng đã ra lệnh truy nã nghi phạm người nước ngoài đánh bom ở đền Erawan, và vẫn chưa thể xác định quốc tịch của hai nghi phạm trên.
Bộ Du lịch Thái Lan ngày 26.8 cho biết vụ đánh bom đền thờ Erawan khiến lượng khách du lịch đến Thái Lan giảm 17%, trong khi trước đó chính quyền quân sự Thái khẳng định vụ đánh bom không ảnh hưởng đến ngành du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.