Thái Lan đề nghị Trung Quốc truy tìm nghi phạm đánh bom Bangkok

11/09/2015 23:06 GMT+7

(TNO) Giới chức Thái Lan ngày 11.9 đã đề nghị phía Trung Quốc kiểm tra xem liệu nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17.8 có trốn sang nước này hay không.

(TNO) Giới chức Thái Lan ngày 11.9 đã đề nghị phía Trung Quốc kiểm tra xem liệu nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17.8 có trốn sang nước này hay không, theo AP.

Thái Lan đề nghị Trung Quốc kiểm tra liệu nghi phạm chính vụ đánh bom đền thờ tại Bangkok có trốn sang Trung Quốc hay không - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Thái Lan vẫn đang ráo riết truy tìm nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17.8 khiến 20 người thiệt mạng. Cảnh sát Thái Lan cho biết nam nghi phạm này mang hộ chiếu Trung Quốc với tên Abudureheman Abudusataer.

Giới chức Thái Lan ngày 11.9 đã đề nghị phía Trung Quốc kiểm tra xem liệu nghi phạm nói trên có trốn sang nước này hay không. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói ông không biết liệu Trung Quốc có giao nghi phạm này cho Thái Lan nếu bắt được hay không.
Theo AP, nghi phạm nói trên được xác định là nghi phạm chính trong vụ đánh bom, còn được gọi là Izan hay Ishan, đã rời khỏi Thái Lan ngày 16.8 để tới Bangladesh, sau đó tiếp tục tới Trung Quốc.
Phía Bangladesh cho biết nghi phạm này đã rời nước này vào ngày 30.8 và quá cảnh ở Delhi (Ấn Độ) trên đường tới Trung Quốc, tuy nhiên không rõ điểm đến cuối cùng của y là ở đâu.
Giới chức Ấn Độ khẳng định nước này không nhận được thông tin gì về nghi phạm và Thái Lan cũng không có đề nghị nào về việc này. Còn tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Trung Quốc vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với phía Thái Lan, nhưng không đưa thêm thông tin cụ thể nào.
Gần một tháng trôi qua kể từ vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok, nhưng cảnh sát vẫn chưa rõ kẻ chủ mưu, hung thủ chính và động cơ thực hiện vụ đánh bom này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.