Tên lửa Triều Tiên 'dùng hàng Mỹ'

17/02/2014 03:00 GMT+7

Ngày 16.2, Đài NHK loan tin CHDCND Triều Tiên đã sử dụng linh kiện do Mỹ và một số nước châu u sản xuất cho tên lửa Unha-3 phóng hồi năm 2012.

Ngày 16.2, Đài NHK loan tin CHDCND Triều Tiên đã sử dụng linh kiện do Mỹ và một số nước châu u sản xuất cho tên lửa Unha-3 phóng hồi năm 2012.

Khi đó, Bình Nhưỡng tuyên bố Unha-3 được phóng để đưa vệ tinh vào quỹ đạo, nhưng bị Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản xem là thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa trá hình. Một số nguồn tin ngoại giao tiết lộ những mảnh vỡ của Unha-3 mà quân đội Hàn Quốc thu được bao gồm linh kiện không chỉ từ Trung Quốc, Nga mà còn có mạch điện tử của Mỹ, bộ phát tín hiệu mạch của Anh và máy đổi điện Thụy Sĩ.

Tuy những bộ phận đó không nằm trong khuôn khổ cấm vận của HĐBA LHQ nhưng theo các chuyên gia, thông tin này có thể khiến một số nước đòi mở rộng danh sách các mặt hàng bị cấm bán cho Triều Tiên. Trong một diễn biến khác, chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Triều Tiên Kim Rak-gyom vừa được thăng hàm thượng tướng, theo KCNA.

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi có tin Triều Tiên sắp hoàn tất việc mở rộng bệ phóng tên lửa và đào thêm đường hầm mới tại một bãi thử nghiệm hạt nhân.

Minh Trung

>> Triều Tiên thăng hàm tướng cho hàng loạt sĩ quan
>> Tàu Triều Tiên bị bắt ở Panama trở về Cuba
>> LHQ phát hiện tội ác chống loài người ở Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.