Tên lửa mới của Triều Tiên là mô hình ?

25/04/2012 03:48 GMT+7

Các chuyên gia Đức Markus Schiller và Robert H.Schmucker cho rằng những tên lửa đạn đạo mà CHDCND Triều Tiên phô diễn trong đợt diễu binh ngày 15.4 chỉ là mô hình, theo Yonhap ngày 24.4.

 
Tên lửa tại lễ diễu binh ở Bình Nhưỡng ngày 15.4 - Ảnh: Reuters

Hai chuyên gia nói rõ: “Thoạt nhìn, những tên lửa này dường như có khả năng bao phủ phạm vi lên tới 10.000 km, nhưng khi quan sát kỹ hơn thì có thể thấy chúng chỉ là mô hình. Hiện không có bằng chứng cho thấy Triều Tiên có tên lửa đạn đạo liên lục địa thực sự”. Tuy nhiên, đây cũng có thể là động thái “dìm hàng” đối phương của truyền thông Hàn Quốc và phương Tây giữa lúc nhiều bên suy đoán rằng CHDCND Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ ba, có thể trong hôm nay 25.4. Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về thông tin trên.

Cũng trong hôm qua, AFP dẫn lời một cảnh sát Hàn Quốc cho hay nước này vừa tăng cường an ninh xung quanh các đài truyền hình và trụ sở báo chí sau lời cảnh báo của miền Bắc. Ngày 23.4, quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ “biến Seoul thành tro bụi”, cáo buộc Tổng thống Lee Myung-bak và báo chí Hàn Quốc phỉ báng lãnh đạo Bình Nhưỡng cũng như xuyên tạc quan điểm của công chúng ở miền Nam về miền Bắc.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.