Tây Ban Nha sợ IS trà trộn vào người tị nạn đến châu Âu

07/09/2015 20:43 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha ngày 7.9 kêu gọi tăng cường các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn những phần tử của IS trà trộn vào làn sóng người tị nạn từ Syria ồ ạt đến châu Âu.

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha ngày 7.9 kêu gọi tăng cường các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn những phần tử của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trà trộn vào làn sóng người tị nạn từ Syria ồ ạt đến châu Âu.

Người tị nạn Syria tại một trại tị nạn ở thành phố Munich, Đức - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernandez Diaz cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ trong số những người tị nạn có những phần tử IS”, theo AFP.
“Tây Ban Nha sẽ không từ chối quyền được tị nạn của bất kỳ ai, nhưng cần phải tăng cường biện pháp kiểm soát khi chào đón người tị nạn”, ông Diaz cho hay.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker dự kiến vào ngày 9.9 sẽ công bố kế hoạch phân bổ 120.000 người tị nạn tại các quốc gia thành viên EU theo một hệ thống quota bắt buộc.
Theo đề xuất của ông Juncker, Đức và Pháp sẽ nhận phân nửa trong số 120.000 dân tị nạn để giảm bớt gánh nặng cho Hy Lạp, Ý và Hungary; trong khi Tây Ban Nha sẽ nhận 15.000 người, AFP dẫn một nguồn tin từ Ủy ban châu Âu cho hay.
Những cuộc biểu tình chống chính phủ bùng nổ ở Syria vào tháng 3.2011, dẫn đến cuộc nội chiến kéo dài đến nay, khiến trên 240.000 người thiệt mạng, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.