Tây Ban Nha: Người nhập cư lậu chết ngạt trong va li

04/08/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Một thanh niên Ma Rốc 27 tuổi đã chết ngạt trong chiếc va li của người anh định đưa lậu anh ta vào Tây Ban Nha.

(TNO) Một thanh niên Ma Rốc 27 tuổi đã chết ngạt trong chiếc va li của người anh định đưa lậu anh ta vào Tây Ban Nha.

Nhân viên an ninh Tây Ban Nha bất lực nhìn những người nhập cư lậu trèo qua hàng rào ngăn
  Ma Rốc và Melilla - Ảnh: AFP
Hãng tin AFP dẫn nguồn từ cảnh sát Tây Ban Nha hôm 3.8 cho biết người anh - mang hộ chiếu Pháp - đã cho em chui vào va li, chất trong khoang hành lý để vào Tây Ban Nha.
Hành trình chết người bắt đầu ở Melilla, một thành phố thuộc Tây Ban Nha nhưng là vùng lãnh thổ tách biệt nằm ở Bắc Phi, giáp với Ma Rốc và bị ngăn cách với phần còn lại của Tây Ban Nha bằng Địa Trung Hải. Người anh đã đưa xe cùng với "hành lý đặc biệt" lên một chiếc phà định vượt biển vào Almeria ở phía nam Tây Ban Nha.
Trong lúc ở trên phà, người anh 34 tuổi phát hiện em mình không còn thở nữa nữa nên la lên báo động, gọi nhân viên phà tới. Tại cảng Almeria, nhân viên y tế cố gắng cấp cứu nạn nhân nhưng không còn kịp. Anh ta đã chết.
Người anh bị bắt với cáo buộc ngộ sát.
Vụ này khiến người ta nhớ tới "cậu bé va li" 8 tuổi người Bờ Biển Ngà bị nhét trong chiếc va li định nhập cư lậu vào Ceuta, một lãnh thổ khác của Tây Ban Nha ở Bắc Phi hồi tháng 5. Khi va li được đưa qua máy quét, các nhân viên hải quan đã kinh hãi phát hiện cậu bé cuộn người trong chiếc vali nhỏ không hề có lỗ thông khí. May sao cậu bé vẫn còn sống.
"Cậu bé va li" đã gây sốc khắp thế giới - Ảnh: AFP
Mới hôm 2.8 vừa qua, 4 người từ Ma Rốc định nhập cư lậu vào Ceuta bằng cách bơi vòng qua hàng rào trên biển ngăn cách Morocco và Ceuta nhưng đều bị chết đuối; 3 người khác được cứu sống.
Mỗi năm, hàng ngàn người nhập cư lậu đã liều mạng tìm mọi cách vào Ceuta và Melilla, sau đó tìm đường vào châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.