Tàu Trung Quốc lại tiến vào vùng biển gần đảo Nhật

16/10/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết một đoàn tàu hải quân Trung Quốc đã tiến vào vùng biển gần một hòn đảo của Nhật vào ngày 16.10.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết một đoàn tàu hải quân Trung Quốc đã tiến vào vùng biển gần một hòn đảo của Nhật vào ngày 16.10.

AFP dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay: “Một máy bay Nhật phát hiện đoàn tàu hải quân Trung Quốc này trên vùng biển cách đảo Yonaguni của Nhật Bản 49 km về phía đông nam vào ngày 16.10”.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, đoàn tàu hải quân Trung Quốc bao gồm hai tàu khu trục, trong đó có một tàu có khả năng mang theo tên lửa, hai tàu chiến, hai tàu cứu hộ và một tàu vận tải.

“Những chiếc tàu này di chuyển theo hướng bắc từ Thái Bình Dương đến biển Hoa Đông, rồi đi vào vùng biển cách đảo Nakanokamishima của Nhật Bản 44 km về phía tây nam”, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Theo AFP, phát ngôn viên này cũng nhấn mạnh rằng Nhật Bản có một số quyền nhất định đối với vùng biển này theo luật hàng hải quốc tế.

Thông tin này được công bố chỉ vài ngày sau khi căng thẳng tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư giữa Nhật Bản - Trung Quốc đang có dấu hiệu dịu xuống, theo AFP.

Phúc Duy

>> Đài Loan chi 500.000 USD quảng cáo Senkaku/Điếu Ngư trên báo Mỹ
>> Nhật Bản tính xoa dịu Trung Quốc vụ Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu hải giám Trung Quốc lại đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật sẽ quảng cáo Senkaku/Điếu Ngư trên báo nước ngoài
>> Tàu Trung Quốc, Đài Loan lại đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> 23.000 tàu Trung Quốc tràn vào biển Đông
>> Tàu Trung Quốc đến gần đảo tranh chấp với Nhật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.