Tàu hàng Iran chiếu laser vào tàu chiến và trực thăng Mỹ

10/07/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Một tàu khu trục và trực thăng của Hải quân Mỹ đã nhiều lần bị một tàu hàng mang cờ Iran chiếu tia laser từ ngày 5 đến 8.7 tại vịnh Aden.

(TNO) Một tàu khu trục và trực thăng của Hải quân Mỹ nhiều lần bị một tàu hàng mang cờ Iran chiếu laser từ ngày 5 đến 8.7 tại vịnh Aden.

Tàu khu trục USS Forrest Sherman tuần tra tại vịnh Aden - Ảnh: Hải quân Mỹ
Tàu khu trục USS Forrest Sherman và một trong những trực thăng của tàu đã bị một tàu hàng mang cờ Iran chiếu laser. Không có người lính nào bị thương, con tàu cũng không bị hư hại gì, đài CNN (Mỹ) ngày 10.7 dẫn tiết lộ của một quan chức quốc phòng Mỹ.
Hải quân Mỹ không xác định chính xác chiếc tàu mang cờ Iran đã dùng thiết bị gì để chiếu laser và sức mạnh của thiết bị đó, nhưng cho rằng đây không phải là thiết bị quân sự hay công nghiệp vì chưa gây ra thiệt hại gì. Những sự cố này được xem là sự quấy rối của Iran, theo CNN.
Sự việc xảy ra tại vùng biển quốc tế, ngoài khơi Yemen. Tàu hải quân Mỹ lúc đó đang thực hiện các hoạt động hàng hải thông thường, theo quan chức Mỹ nói. Các hoạt động này được cho là tuần tra nhằm phát hiện dấu hiệu buôn lậu vũ khí của tàu Iran vào Yemen, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.