Tàu chiến Trung Quốc rượt “quan chức Philippines”

18/05/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Một tàu chiến Trung Quốc đã truy đuổi và quấy nhiễu một tàu Philippines chở theo viên thị trưởng khu hành chính mà Philiipines lập ra để quản lý các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Manila chiếm đóng phi pháp.

(TNO) Một tàu chiến Trung Quốc đã truy đuổi và quấy nhiễu một tàu Philippines chở theo viên thị trưởng khu hành chính mà Philiipines lập ra để quản lý các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Manila chiếm đóng phi pháp.

Theo tờ Philippine Star, Thị trưởng “thị trấn Kalayaan” Eugenio Bito-onon cùng với 146 người khác trên tàu đã bị tàu chiến Trung Quốc rượt theo tại khu vực bãi Cỏ Mây khi đang đi tàu từ đảo Thị Tứ đến thành phố Puerto Princesa cách đó 280 hải lý vào đêm 16.5.

Tàu Trung Quốc đã bật sáng đèn pha trong lúc đuổi theo tàu Philippines.

“Tàu chiến Trung Quốc chỉ cách tàu của chúng tôi 50 mét”, ông Bito-onon nói với tờ Philippine Star.

Theo truyền thông Philippines, một số tàu chiến và tàu hải giám của Trung Quốc đã đổ đến khu vực bãi Cỏ Mây trong những ngày qua.

Đảo Thị Tứ và bãi Cỏ Mây đều thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện bị Philippines chiếm đóng phi pháp.

Ông Bito-onon nói tàu chiến Trung Quốc chỉ dừng lại khi tàu Philippines đi đến bãi Trăng Khuyết, nơi một tàu Trung Quốc mắc cạn vào năm ngoái.

Cách đây hơn một tuần, truyền thông Philippines đưa tin nước này đã cử ba tàu tuần tra hải quân ra khu vực bãi Cỏ Mây sau khi có tường thuật về việc tàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực.

Sơn Duân

>> Tướng Trung Quốc La Viện: Vụ bắn ngư dân Đài Loan là cớ để chiếm Trường Sa
>> Trung Quốc khảo sát trái phép quần đảo Trường Sa
>> 32 tàu cá Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa
>> Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa
>> Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.