Tàu chiến lớn nhất của Anh sắp tập trận sát lãnh hải Nga

25/05/2015 17:58 GMT+7

(TNO) Tàu tấn công đổ bộ HMS Ocean, chiến hạm lớn nhất của Anh, dự kiến sẽ đến biển Baltic trong tuần này để tham gia các đợt tập trận của NATO, diễn ra sát vùng cực tây Kaliningrad của Nga.

(TNO) Tàu tấn công đổ bộ HMS Ocean, chiến hạm lớn nhất của Anh, dự kiến sẽ đến biển Baltic trong tuần này để tham gia đợt tập trận của NATO, diễn ra sát vùng cực tây Kaliningrad của Nga.

Tàu tấn công đổ bộ HMS Ocean, chiến hạm lớn nhất của Anh - Ảnh: Hải quân Anh

HMS Ocean sẽ chở theo một đội khoảng 80 lính thủy đánh bộ, và toán binh sĩ này dự kiến cùng các lực lượng khác của NATO đổ bộ lên bờ biển Ba Lan, The Sunday Times (Anh) đưa tin ngày 24.5.

Với tên gọi “Baltops15”, đợt tập trận lần này thuộc loạt tập trận quy mô lớn được NATO thực hiện nhằm trấn an các đồng minh vùng Baltic, những quốc gia đang cảm thấy bị đe dọa bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraine được cho có sự can dự của Nga, theo The Sunday Times.

Baltops15, dự kiến bắt đầu vào ngày 5.6 và kéo dài trong 2 tuần, có sự tham dự của một hạm đội quốc tế gồm khoảng 50 chiến hạm và tàu ngầm. Một vài tàu trong số này được cho sẽ triển khai cách biên giới Nga khoảng hơn 80 km tại Vịnh Gdansk, đài RT (Nga) cho biết.

Vùng Kaliningrad là một trong những khu vực được bảo vệ cẩn mật nhất nước Nga, là nơi có 3 căn cứ không quân, hàng ngàn binh sĩ đồn trú, nơi neo đậu của hạm đội Baltic và là nơi tọa lạc của trụ sở chỉ huy cho toàn bộ các chiến dịch do thám trên không lẫn trên biển tại châu Âu của Nga, theo đài RT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.