Tàu chiến cận bờ Mỹ đến Philippines

10/04/2013 03:45 GMT+7

Ngày 9.4, chiến hạm cận bờ (LCS) của Mỹ mang tên USS Freedom cập cảng Manila, Philippines, bắt đầu sứ mệnh kéo dài 8 tháng tại Đông Nam Á. Đài GMA News dẫn thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Manila nói chuyến thăm nhằm “đề cao quan hệ gắn bó giữa hai đồng minh”.

Dự kiến, trong thời gian hoạt động tại khu vực, USS Freedom sẽ trú chân tại Singapore và tham gia các hoạt động an ninh hàng hải, triển lãm hải quân quốc tế và diễn tập chung cùng các nước trong khu vực. Đây cũng là chiếc đầu tiên trong số 4 tàu LCS của Mỹ sẽ đồn trú luân phiên tại Singapore theo thỏa thuận hồi năm ngoái. Việc triển khai LCS nằm trong chiến lược mới của Mỹ, chú trọng khả năng tác chiến cơ động, linh hoạt, và theo các chuyên gia, loại tàu này rất thích hợp với đặc điểm tự nhiên của biển Đông, vốn gây khó khăn với các tàu chiến hạng nặng.

Tàu chiến cận bờ Mỹ đến Philippines
Tàu USS Freedom đến vùng biển Philippines ngày 9.4 - Ảnh: AFP

Tàu USS Freedom đến Philippines giữa lúc nước này và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung Balikatan 2013 với sự tham gia của 8.000 binh sĩ, chiến đấu cơ F-18 Hornet, trực thăng MV-22B Osprey và 3 tàu chiến, theo Reuters.

Trọng Kha

>> Philippines đòi Mỹ bồi thường 1,4 triệu USD
>> Philippines - Mỹ rầm rộ tập trận
>> Mỹ triển khai máy bay chiến đấu F/A-18 đến Philippines
>> Philippines bắt 16 người Đài Loan lừa đảo
>> Philippines vẫn nói “không” với cảnh sát “lùn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.