Tập đoàn dầu khí Nga muốn khai thác khí đốt Việt Nam

21/11/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Gazprom, tập đoàn năng lượng hàng đầu Nga, cho biết đang xem xét triển vọng hợp tác nhiều hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực khai thác khí đốt xa bờ.


Hình ảnh cuộc họp giữa Chủ tịch Gazprom Alexei Miller và Chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam Nguyễn Xuân Sơn tại Moscow hôm 19.11 trên trang web của Gazprom

Chủ tịch Gazprom Alexei Miller đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam Nguyễn Xuân Sơn tại Moscow hôm 19.11 để thảo luận về trữ lượng khí đốt ở vùng duyên hải Việt Nam, hãng tin UPI (Mỹ) đưa tin.

“Đặc biệt, 2 bên đã đề cập đến các hoạt động khai thác xa bờ chung tại Việt Nam, cũng như về các dự án khai thác khí đốt tại Nga”, Gazprom cho biết trong thông cáo báo chí.

“Hoạt động khai thác chung mỏ Mộc Tinh và Hải Thạch (cách Vũng Tàu 320 km) của Việt Nam được cho là sẽ đạt hết công suất vào năm 2016 và sẽ cho ra gần 2 tỉ m3 khí đốt/năm”, theo thông cáo của tập đoàn Nga.

Gazprom và PetroVietnam đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược hồi năm 2009 và đã bắt đầu các hoạt động khai thác thương mại ở mỏ Mộc Tinh và Hải Thạch hồi tháng 10.2013.

UPI cho biết tập đoàn năng lượng Nga từ lâu đã tìm cách mở rộng hoạt động sang thị trường châu Á. Hồi tháng 9, Phó Chủ tịch Gazprom Alexander Medvedev cho biết châu Á là “thị trường hấp dẫn nhất” đối với những công ty giống như Gazprom.

Hoàng Uy

>> Ông Putin sẽ là chủ tịch mới của Gazprom ?
>> PetroVietnam sắp có dự án với Exxon Mobil trị giá 10 tỉ USD
>> Petrovietnam đón nhận dòng dầu đầu tiên của mỏ Visovoi tại Nga
>> Petrovietnam đẩy mạnh đầu tư, khai thác dầu ở nước ngoài  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.