Tạp chí Closer bị phạt vì ảnh bộ trưởng mặc đồ tắm

25/01/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Tạp chí Pháp đưa tin về cuộc tình vụng trộm của Tổng thống Francois Hollande với một nữ diễn viên đã bị phạt vì tội xâm phạm quyền riêng tư trong một vụ khác do Bộ trưởng Văn hóa nước này khởi kiện, theo hãng tin AFP ngày 25.1.

(TNO) Tạp chí Pháp đưa tin về cuộc tình vụng trộm của Tổng thống Francois Hollande với một nữ diễn viên đã bị phạt vì tội xâm phạm quyền riêng tư trong một vụ khác do Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông nước này khởi kiện, theo hãng tin AFP ngày 25.1.

 Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông Pháp Aurelie Filippetti
Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông Pháp Aurelie Filippetti - Ảnh: Reuters

Ông Patrick Maisonneuve, luật sư của nữ Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông Aurelie Filippetti ,ngày 24.1 cho biết một tòa án ở nước này đã ra lệnh cho tạp chí Closer bồi thường 2.500 euro vì đã đăng những bức ảnh bà Filippetti mặc đồ tắm khi đang đi nghỉ mát cách đây 1 năm trên đảo Mauritius ở Ấn Độ Dương.

Bà Filippetti đã đòi bồi thường 50.000 euro cho việc phát tán những bức ảnh mà Closer cho là đáng đưa tin vì Tổng thống Hollande khi đó đã ra lệnh cho các bộ trưởng phải ở gần và giữ liên lạc trong thời gian nghỉ Giáng sinh.

Tòa án ở khu ngoại ô Nanterre của thủ đô Paris đã phán quyết chống lại Bộ trưởng Filippetti trong vụ kiện tương tự nhằm vào một tạp chí khác, Voici, vốn đã đăng tải những hình ảnh bà mặc váy cũng tại địa điểm trên. Tòa phán quyết rằng quyền được biết của công chúng trong vụ việc trên quan trọng hơn sự bảo vệ quyền riêng tư.

Luật sư Maisonneuve cho biết thân chủ của ông đang kháng cáo phán quyết trong vụ Voici.

Bà Filippetti đã buộc phải bảo vệ chuyến đi nghỉ của bà sau khi bị Voici “phanh phui” địa điểm. Nữ bộ trưởng này đã nói trên đài phát thanh Pháp rằng bà đã thông báo cho ông Hollande và được ông cho phép.

Tuần qua, một phát ngôn viên của Closer nói với AFP rằng nữ diễn viên Pháp đang kiện tạp chí này sau khi nó đưa tin về vụ ngoại tình với Tổng thống Hollande.

Chủ nhân Điện Elysee từng tuyên bố ông đang cân nhắc khởi kiện tờ báo vì xâm phạm quyền riêng tư nhưng sau đó đã loại trừ khả năng này do ông được hưởng quyền miễn trừ với bất kỳ hành động pháp lý nào.

Trùng Quang

>> Mark Zuckerberg bỏ 30 triệu USD bảo vệ quyền riêng tư
>> Quyền riêng tư trên mạng sẽ mỏng manh hơn
>> Quyền riêng tư đang bị xâm phạm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.