Tạp chí Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản

02/02/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thông báo tạm ngừng xuất bản một thời gian nhưng cũng khẳng định sẽ trở lại trên sạp báo trong ít tuần tới.

(TNO) Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thông báo tạm ngừng xuất bản một thời gian nhưng cũng khẳng định sẽ trở lại trên sạp báo trong ít tuần tới, theo Sputnik News ngày 2.2.

Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản - Ảnh: Reuters
Một thông điệp được đăng tải trên trang web chính thức của tạp chí Charlie Hebdo viết rằng: “Các độc giả thân mến, Charlie Hebdo muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người về sự ủng hộ lớn lao và tất cả sự cảm thông mà chúng tôi nhận được trong những tuần qua. Chúng tôi không quên các bạn và sẽ trở lại sạp báo trong ít tuần tới”.
Theo kênh truyền hình Đức Deutsche Welle, ông Michel Salion, người phát ngôn của Charlie Hebdo, cho biết các nhân viên của tạp chí này cần nghỉ ngơi sau những gì đã trải qua. Mặc dù ông Michel Salion không nói rõ thời gian nhưng ông khẳng định sẽ quay lại trong thời gian tới.
Theo Daily Mail, Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản sau khi các nhân viên tạp chí này tiễn đưa những đồng nghiệp xấu số trong vụ thảm sát hồi tháng 1. Những người sống sót thực sự đau lòng trước những mất mát vừa qua.
Thông điệp trên của Charlie Hebdo được đưa ra gần 1 tháng sau vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí này hôm 7.1, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tổng biên tập và những họa sĩ biếm họa chủ chốt của Charlie Hebdo.
Vụ thảm sát Charlie Hebdo đã gây rúng động thế giới, lãnh đạo các quốc gia đã lên án hành động này. Vụ thảm sát cũng tạo ra làn sóng dư luận rộng khắp, một mặt người ta lên án chủ nghĩa cực đoan và bày tỏ sự cảm thông đối với những nhà báo xấu số của tờ báo trào phúng này, mặt khác dư luận cũng cho rằng Charlie Hebdo không nên dùng tự do ngôn luận để nhạo báng tôn giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.