Taliban lên án gay gắt ấn bản mới của Charlie Hebdo

15/01/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Taliban ở Afghanistan ngày 15.1 lên án gay gắt ấn bản mới của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo tiếp tục đăng tải tranh biếm họa Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed (hay Mohammad).

(TNO) Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Taliban ở Afghanistan ngày 15.1 lên án gay gắt ấn bản mới của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo tiếp tục đăng tải tranh biếm họa Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed (hay Mohammad).

Lực lượng Taliban ở Afghanistan - Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố bằng tiếng Anh, Taliban cho biết họ kịch liệt phản đối “hành động vô nhân đạo và ghê tởm” của Charlie Hebdo khi đăng tải tranh biếm họa đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed lên trang nhất, theo AFP.
Ngoài ra, Taliban còn ca ngợi những tay súng giết chết nhân viên tại tòa báo Charlie Hebdo hồi 7.1 đã giúp “mang những kẻ tội đồ ra trước công lý”.
Theo Reuters, có 17 người, bao gồm các nhà báo và cảnh sát, đã thiệt mạng trong ba ngày bạo lực bắt đầu từ vụ các tay súng thảm sát tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo vào ngày 7.1 (nhằm trả đũa các tranh biếm họa Hồi giáo) và kết thúc với hai vụ khống chế con tin, và ba nghi phạm Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt.
Vào ngày 15.1, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố Charlie Hebdo đã “sống lại và sống mãi” sau khi ấn bản mới ngày 14.1 của tuần báo này bán sạch sau vài giờ tung ra các sạp báo, và khủng bố al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tòa báo.
Dân Pháp xếp hàng đợi mua ấn bản “người sống sót” ngày 14.1 của Charlie Hebdo tại thủ đô Paris - Ảnh: Reuters
Trang bìa ấn bản “những người sống sót” ngày 14.1 của Charlie Hebdo có tranh biếm họa Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed chảy nước mắt đứng dưới dòng chữ “Tất cả được tha thứ” và cầm tấm biển với dòng chữ “Tôi là Charlie”.
Taliban, từng điều hành một chính quyền Hồi giáo hà khắc ở Afghanistan trong giai đoạn 1996-2001, cho rằng các lãnh đạo thế giới nên ngăn chặn việc xuất bản những tranh biếm họa về Hồi giáo như thế này, nếu không sẽ làm hại đến “hòa bình thế giới” dẫn đến chiến tranh, theo AFP.
Trước đó, Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố việc đăng tải tranh Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed là hành động ngu dại và vừa tung video ca ngợi các cuộc tấn công khủng bố ở Paris, và thúc giục thêm nhiều cuộc tấn công khác nhắm vào châu Âu và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.