Tài xế hoàng gia Anh cho người ngoài lên xe của nữ hoàng

25/05/2009 14:32 GMT+7

(TNO) Điện Buckingham hôm 24.5 cho biết đã đình chỉ công việc của một tài xế hoàng gia sau khi người này cho hai phóng viên giả dạng làm thương gia Trung Đông vào dinh thự hoàng gia và thậm chí ngồi thử lên xe của nữ hoàng. Tài xế đã nhận 1.000 bảng (1.580 USD) để làm chuyện này.

Hai phóng viên kể trên là người của tờ báo lá cải News of the World, thực hiện “phi vụ” này để “thử” hệ thống an ninh của hoàng gia Anh, vốn đã nhiều lần bị cánh nhà báo ở xứ sở sương mù chỉ trích.

 

An ninh tại điện Buckingham là vấn đề nhiều lần bị báo giới Anh chỉ trích - Ảnh: AFP

Sau khi đột nhập thành công vào điện Buckingham, hai nhà báo kể trên viết bài kể lại rằng tài xế đã dẫn họ đến garage có chiếc limousine Bentley và Rolls-Royce của hoàng gia và cho họ lên ngồi thử trên một chiếc.

“Chúng tôi có thể là al-Qeada, chúng tôi có thể có bom hay ít nhất là một thiết bị theo dõi”, báo News of the World viết, bình luận thêm rằng những gì vừa xảy ra cho thấy an ninh tại cung điện hoàng gia đang quá lỏng lẻo.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của hoàng gia Anh nói rằng hoàng gia đánh giá vấn đề này là rất quan trọng và đã cho tài xế kể trên tạm thời nghỉ việc trong thời gian điều tra.

Cảnh sát London cũng lên tiếng, cho biết sẽ thảo luận với hoàng gia về vấn đề an ninh tại điện Buckingham.

Trong những năm gần đây, hoàng gia Anh liên tục gặp các rắc rối kiểu như trên trong vấn đề an ninh. Nổi cộm nhất là vụ một phóng viên của tờ Daily Mirror hồi năm 2003 vô làm việc suốt hai tháng trong điện Buckingham, đảm trách việc dắt chó của nữ hoàng đi dạo và phục vụ trà nước cho bà. Phóng viên này đã xin được công việc kể trên bằng một lý lịch giả.

Cũng trong năm 2003, một người tên Aaron Barschak đã qua được các cửa an ninh ở lâu đài Windsor tại London, nơi đang tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 21 của hoàng tử William, người kế vị vương triều hàng thứ 2. Lúc đó, kẻ đột nhập mặc một cái áo đầm hồng nổi bật, còn trên cằm thì… gắn râu giống như trùm khủng bố Osama bin Laden.

Còn hồi năm 1982, một người thất nghiệp đã lọt được vào tận… phòng ngủ của nữ hoàng sau khi chui qua đường ống xả nước thải. Khi nữ hoàng mở mắt ngủ dậy thì thấy người đàn ông này đang… ngồi trên giường của mình. Nữ hoàng đã phải nói chuyện với vị khách bất đắc dĩ suốt 10 phút trước khi gọi được người trợ giúp.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.