Tai tiếng thịt bẩn ở Trung Quốc

22/07/2014 03:00 GMT+7

Ngày 21.7, AFP đưa tin giới chức Thượng Hải, Trung Quốc đã đóng cửa Nhà máy chế biến thực phẩm Shanghai Husi Food chuyên cung cấp thịt bò và gà cho các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới như McDonald’s và KFC.

Tai tiếng thịt bẩn ở Trung Quốc
Giới chức Thượng Hải tiến hành đóng cửa nhà máy Husi - Ảnh: Reuters 

Giới chức cũng đã tịch thu những sản phẩm bị nghi dùng thịt bẩn, thịt quá hạn của Husi. Động thái này được đưa ra sau khi kênh truyền hình Dragon TV ở Thượng Hải phát phóng sự điều tra cho thấy nhân viên Husi trộn thịt quá hạn với thịt tươi để qua mặt các chuyên gia kiểm tra chất lượng của McDonald’s. Một công nhân nhà máy thừa nhận thậm chí có hẳn một cẩm nang hướng dẫn tỷ lệ trộn thịt. Đến hôm qua, McDonald’s và KFC Trung Quốc xác nhận đã ngưng dùng sản phẩm của Husi. Ngoài McDonald’s và KFC, Husi còn có nhiều khách hàng nổi tiếng khác như Burger King, Pizza Hut, Papa John’s, Starbucks và Subway, theo tờ Shanghai Daily. Tuy nhiên, đại diện Subway cho AFP hay họ không dùng sản phẩm của Husi. Burger King và Papa John's chưa có phản ứng.

Trả lời Thanh Niên vào chiều tối 21.7, đại diện Subway, Starbucks và KFC tại VN đều khẳng định họ dùng nguồn thực phẩm chế biến trong nước, chỉ có thịt bò chủ yếu nhập từ Úc. Subway VN đa phần nhập thực phẩm từ Singapore là chính và lấy nguồn từ trong nước một phần. Starbucks VN còn nói rõ là không nhập hàng từ công ty có tên là Shanghai Husi Food và chỉ đặt mua thực phẩm chế biến tại VN.

Văn Khoa - Nguyên Nga

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
>> Lũ hoành hành ở Trung Quốc, 25 người chết
>> Bị đối tác Trung Quốc chơi xấu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.