Syria rải truyền đơn kêu gọi khủng bố đầu hàng

05/10/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Quân đội Syria đã cho trực thăng rải truyền đơn tại tỉnh Hama yêu cầu các nhóm khủng bố đầu hàng trước một chiến dịch tấn công lớn.

(TNO) Quân đội Syria đã cho trực thăng rải truyền đơn tại tỉnh Hama yêu cầu các nhóm khủng bố đầu hàng trước một chiến dịch tấn công lớn.

Quân đội Syria kêu gọi khủng bố đầu hàng trước cuộc tấn công - Ảnh: AFPQuân đội Syria kêu gọi khủng bố đầu hàng trước cuộc tấn công - Ảnh: AFP
Những lá truyền đơn được thả xuống vùng Rastan và Talbiseh, hiện bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm tay chân của al-Qaeda là Jabhat al-Nusra kiểm soát, theo hãng thông tấn Sputnik ngày 5.10.
Có 2 mẫu truyền đơn khác nhau được rải xuống. Một mẫu gồm các chỉ dẫn chi tiết cho người dân có thể ứng xử khi đi qua các chốt kiểm tra của quân đội Syria, kèm lời kêu gọi người dân rời nhà trước chiến dịch quân sự sắp diễn ra.
Mẫu còn lại yêu cầu các phần tử khủng bố đầu hàng, giao nộp vũ khí và từ bỏ việc đối đầu với quân đội. “Hãy nắm lấy cơ hội này trước khi quá muộn. Bỏ vũ khí xuống như hàng trăm người đã làm trước đó. Chính phủ sẽ chăm lo và đón chào bạn quay lại”, Sputnik trích từ bức truyền đơn.
Quân đội Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch lớn chống khủng bố tại miền nam tỉnh Hama, bao gồm các vùng Rastan và Talbiseh.
Mục tiêu trước tiên của giới lãnh đạo Syria là bảo đảm cho một trục đường giữa thị trấn Homs và Hama. Hai nơi này đang được quân chính phủ kiểm soát hoàn toàn, nhưng các vùng giữa Homs và Hama được coi là lãnh địa chính của khủng bố, gồm cả IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.