Súng nổ bên ngoài triển lãm tranh nhà tiên tri Muhammad ở Mỹ

04/05/2015 13:48 GMT+7

(TNO) Cảnh sát hạ gục hai tay súng được cho đã nổ súng bên ngoài một cuộc triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad tại thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ) ngày 3.5, theo Reuters.

(TNO) Cảnh sát hạ gục hai tay súng được cho đã nổ súng bên ngoài một cuộc triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad tại thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ), theo Reuters.

Lực lượng an ninh chặn trước cửa khu vực triển lãm tại Texas - Ảnh: Reuters 
Vụ tấn công diễn ra hôm 3.5 tại một bãi đậu xe ở Trung tâm Culwell Curtis, phía đông bắc thành phố Dallas.
Trong khi buổi triển lãm và cuộc thi Nghệ thuật về Muhammad gần kết thúc, hai tay súng có vũ trang lái xe đến trước cửa trung tâm và bắt đầu bắn vào một sĩ quan cảnh sát, Reuters dẫn lời quan chức cảnh sát cho biết.
Sĩ quan Garland, người có mặt tại hiện trường, đã bắn trả và giết chết hai nghi phạm. Lực lượng an ninh không phát hiện bom trong xe của nghi phạm.
Các quan chức nói họ chưa xác định danh tính hai nghi phạm đã chết. Hiện chưa rõ hai người này có liên quan đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan cũng như chưa biết việc hai nghi phạm nổ súng có nhằm vào buổi triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad hay không.
Biếm họa nhà tiên tri Muhammad cũng được xem là nguyên nhân chính trong vụ các tay súng Hồi giáo cực đoan gây ra vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) hồi đầu năm nay.
Tác phẩm biếm họa đứng nhất của triển lãm sẽ nhận 10.000 USD tiền thưởng, giải do khán giả bình chọn sẽ được thưởng 2.500 USD, Reuters dẫn thông tin từ nhà tổ chức cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.