Sứ quán Mỹ ở Ả Rập Xê Út suýt bị đánh bom

29/04/2015 12:17 GMT+7

(TNO) Tướng Mansour al-Turki, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út, hôm 28.4 tuyên bố đã phá thành công âm mưu đánh bom đại sứ quán Mỹ tại nước này. Ông cũng cho biết gần 100 nghi can khủng bố đã bị bắt.

(TNO) Tướng Mansour al-Turki, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út hôm 28.4 tuyên bố đã phá thành công âm mưu đánh bom đại sứ quán Mỹ tại nước này. Ông cũng cho biết gần 100 nghi can khủng bố đã bị bắt.

Sứ quán Mỹ tại Ả Rập Xê Út luôn là "điểm nóng" về an ninh - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn nhà nước Saudi Press dẫn lời ông al-Turki cho biết âm mưu đánh bom sứ quán Mỹ được phát hiện hồi giữa tháng 3 vừa qua, dính líu tới ít nhất 2 người Syria và một người Ả Rập Xê Út. Cảnh sát đã lục soát xe của người Ả Rập Xê Út và phát hiện các vật liệu có thể kích nổ bom. Người này bị bắt giữ hôm 18.4.
Ngoài ra, Saudi Press cũng đưa tin tổng cộng 93 nghi can có dính líu tới tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã bị bắt giữ. Họ bị tình nghi âm mưu tấn công các nhà tù, lực lượng an ninh và các khu vực dân cư.
Tình hình an ninh tại Ả Rập Xê Út chưa bao giờ yên ổn trong nhiều năm qua - Ảnh: Reuters
Một quan chức tình báo cao cấp của Mỹ đã xác nhận với hãng truyền thông ABC News rằng một âm mưu đã bị phá ở Ả Rập Xê Út. Ngoài ra, tháng 3 - thời điểm âm mưu đánh bom sứ quán Mỹ được phát hiện như nêu trên - cũng trùng với quãng thời gian đại sứ quán Mỹ cùng một số cơ quan ngoại giao của nước này ở Jiddah và Dhahran (Ả Rập Xê Út) đóng cửa. Lúc đó, Mỹ đã thông báo lý do là quan ngại về an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.