Sốc với cảnh phụ huynh Ấn Độ leo tường ‘ném phao’ cho con

20/03/2015 13:29 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ huynh ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ đã leo tường trường học và đu cửa số để đưa tài liệu cho con mình đang ngồi trong phòng thi. Vụ việc đã khiến nhiều người Ấn Độ bị sốc.

(TNO) Nhiều phụ huynh ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ đã leo tường trường học và đu cửa số để đưa tài liệu cho con mình đang ngồi trong phòng thi. Vụ việc đã khiến nhiều người Ấn Độ bị sốc, The Washington Post đưa tin.

Cha mẹ và người thân thí sinh leo tường trường học ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Hindustan Times

Phụ huynh và người thân của những học sinh lớp 10 đã leo tường trường học và đu cửa số như ‘người nhện’ để đưa tài liệu cho thí sinh đang ngồi thi trong phòng học. Video ghi lại cảnh tượng này đã lan truyền nhanh chóng ở Ấn Độ vào ngày 19.3, The Washington Post đưa tin.
Gian lận thi cử vốn không phải chuyện mới ở Ấn Độ nhưng những gì xảy ra hồi tuần này ở bang Bihar đã khiến nhiều người phải sốc.
Thực trạng gian lận thi cử đang phản ánh những vấn đề sâu xa trong nền giáo dục Ấn Độ, các chuyên gia cho biết. Tình trạng cơ sở vật chất thiếu thốn, chú trọng học vẹt và giáo viên thường xuyên vắng mặt trên lớp đang làm phá hỏng nền giáo dục nước này, theo The Washington Post.
Tại Ấn Độ, nhiều học sinh phải bỏ học vì không vượt qua các kỳ thi chuẩn hóa ở các năm lớp 10 và 12. Tại bang Bihar, gian lận thi cử xảy ra phổ biến đến mức khiến các nhà chức trách gần như bất lực.
Việc gian lận thường xảy ra phổ biến tại các trường học ở những khu vực nông thôn xa xôi của Ấn Độ. Học sinh phải cạnh tranh khốc liệt để giành được một suất đại học.
Hồi tháng 2.2015, hàng chục học sinh lớp 12 đã bị đuổi khỏi phòng thi và nhiều phụ huynh bị bắt giữ ở bang Bihar vì gian lận thi cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.