Số người chết do nắng nóng ở Ấn Độ tăng vọt

23/05/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Chỉ trong ngày 22.5 có hơn 100 người chết, nâng tổng số người tử vong do nắng nóng kinh hoàng ở 2 bang Telangana và Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ trong 3 ngày qua lên hơn 200.

(TNO) Chỉ trong ngày 22.5 có hơn 100 người chết, nâng tổng số người tử vong do nắng nóng kinh hoàng ở 2 bang Telangana và Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ trong 3 ngày qua lên hơn 200.
Nhiều khu vực ở Ấn Độ hứng nắng nóng, trở nên khô hạn do - Ảnh: AFPNhiều khu vực ở Ấn Độ đang hứng nắng nóng gay gắt, trở nên khô hạn - Ảnh: AFP
Đây là lần đầu tiên có quá nhiều người chết do nắng nóng trong thời gian ngắn như trên ở Telangana và Andhra Pradesh, theo The Times of India ngày 23.5.
Các trường hợp tử vong do say nắng, trong đó phần lớn là người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em.
Tình trạng thiếu thiết bị y tế trong các bệnh viện và các trung tâm y tế gây trở ngại lớn cho việc chăm sóc những bệnh nhân say nắng. Ngoài ra, cúp điện và thiếu quạt máy tại nhiều trung tâm y tế cũng khiến những bệnh nhân đã mất nước càng trở nên nghiêm trọng hơn, theo The Times of India.
Ở huyện Mahbubnagar, nơi hứng hạn hán triền miên, khoảng 500 người có dấu hiệu say nắng đang nằm tại các bệnh viện khác nhau, nhưng những cơ sở y tế này lại không có nước uống.
Trong 3 ngày qua, nhiệt độ đo được ở một số khu vực trong 2 bang nói trên có khi lên tới 47 độ C. Cục khí tượng thủy văn Ấn Độ (IMD) đã nâng cảnh báo năng nóng lên mức “nghiêm trọng” và dự báo tình trạng nắng nóng kinh hoàng này còn kéo dài thêm ít nhất 3 ngày nữa.
Giới chức lo sợ nhiệt độ trong ngày ở Telangana và Andhra Pradesh sẽ vượt qua kỷ lục đo được ngày 11.5.2002 là 48,8 độ C. Nhà chức trách địa phương khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà sau 10 giờ sáng trong tình trạng nắng nóng như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.