Snowden dụ dỗ đồng nghiệp tiết lộ mật khẩu

08/11/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Edward Snowden, cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), đã dùng tên truy cập và mật khẩu do các đồng nghiệp vô ý cung cấp cho anh để lấy các tài liệu mật.

Danh tính của những nhân viên NSA đưa tên truy cập và mật khẩu cho Snowden đã được xác định, thẩm tra và bị thuyên chuyển công tác, Reuters ngày 8.11 dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho hay.

Reuters cho biết nguồn tin này theo sát các cuộc điều tra của Chính phủ Mỹ về thiệt hại do tài liệu mật bị Snowden công bố gây ra.

Snowden được cho là đã thuyết phục khoảng từ 20 đến 25 đồng nghiệp làm việc tại trung tâm tình báo của NSA ở Hawaii đưa cho anh ta tên truy cập và mật khẩu, nói rằng anh cần chúng cho công việc quản trị hệ thống máy tính.

Giới phân tích nhận định tiết lộ này tiếp tục cho thấy các biện pháp an ninh bất cập tại NSA, một cơ quan tình báo tuyệt mật với bề dày lịch sử hoạt động 61 năm, là tác nhân lớn dẫn đến việc tài liệu nhạy cảm bị rò rỉ ra ngoài.

Được biết, NSA đã không cài đặt phần mềm chống rò rỉ thông tin mới nhất tại trung tâm Hawaii trước khi Snowden đến đó làm việc, Reuters đưa tin cho biết hồi tháng 10.

Cựu nhân viên NSA này đã làm việc tại trung tâm Hawaii trong thời gian khoảng 1 tháng hồi mùa xuân năm 2012 và tại đây Snowden đã truy cập và sao chép hàng chục ngàn tài liệu mật của NSA.

Hoàng Uy

>> Snowden 'buộc' các ông trùm tình báo Anh lộ diện
>> Mỹ sẽ mạnh tay với ‘kẻ phản quốc’ Edward Snowden
>> Lo sợ Mỹ nghe lén, nghị sĩ Thụy Sĩ muốn gặp Snowden
>> Tình báo Úc lo sợ nhân viên bắt chước Snowden
>> Snowden đồng ý giúp Đức điều tra vụ Mỹ nghe lén
>> Hàng ngàn người Mỹ biểu tình phản đối NSA
>> Nghi án đánh sập website NSA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.