Sinh viên Trung Quốc bị tấn công tại Pháp

16/06/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Sáu sinh viên Trung Quốc đang theo học về rượu nho đã bị tấn công tại thành phố Bordeaux (Pháp) vào sáng 15.6 (giờ địa phương), Bộ Nội vụ Pháp thông báo, đồng thời miêu tả đây là một hành động chống người nước ngoài.

Các sinh viên này, có độ tuổi từ 22 đến 30, chỉ mới đến Pháp được hai tháng và được cho là đã bị “tấn công dã man” bởi ba người đàn ông địa phương say xỉn, AFP dẫn tin từ thông báo của Bộ Nội vụ Pháp.

Hai trong số những đối tượng tấn công nói trên đã bị cảnh sát bắt giam. Một nữ sinh bị thương nặng ở mặt sau khi lãnh trọn một cái chai thủy tinh.


Các sinh viên người Trung Quốc đang học chế rượu nho tại một trường học ở thành phố Bordeaux (Pháp) - Ảnh: AFP

Tờ Sud Ouest (Pháp) cho biết nữ sinh này là con của một chính khách đã về hưu ở Trung Quốc.

“Tôi không thể tiết lộ danh tính nạn nhân, nhưng cha của cô gái từng là thị trưởng một thành phố lớn”, Georges Jousserand, hiệu trưởng ngôi trường mà sáu sinh viên Trung Quốc đang theo học, phát biểu.

Các sinh viên Trung Quốc đã bị tấn công ngay tại nơi cư ngụ ở Hostens, một thị trấn nhỏ với 1.300 dân, nằm cách Bordeaux khoảng 50 km về phía nam.

Một nguồn tin của AFP kể lại rằng một trong số ba nghi phạm đã đi đến nơi các sinh viên đang ở vì nghĩ rằng những người Trung Quốc này đã than phiền với cảnh sát về sự ồn ào mà ba nghi phạm tạo ra.

“Khi nhóm sinh viên Trung Quốc mở cửa, những người này đã động thủ. Và trong khi các sinh viên này cố đẩy kẻ tấn công ra ngoài, thì một nghi phạm khác đã ném thẳng một cái chai vào mặt cô nữ sinh”, ông Jousserand cho hay.

Ông này còn nói thêm rằng hai trong số ba nghi phạm đã tỏ ra “đặc biệt hiếu chiến”.

Nguồn tin của AFP cho biết các nghi phạm đã mạt sát nhóm sinh viên Trung Quốc bằng “những lời lẽ phân biệt chủng tộc”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Manuel Valls lên án “hành động bài ngoại nghiêm trọng này” và tuyên bố “kẻ thủ ác phải trả lời trước pháp luật”.

Được biết, số lượng các vụ trộm cắp và tấn công nhằm vào du khách Trung Quốc tại Pháp đang gia tăng trong vài tháng gần đây.

Hồi tháng 3, một nhóm 23 du khách Trung Quốc đã bị trộm trong một khách sạn chỉ trong một thời gian ngắn sau khi họ đến Paris, thủ đô nước Pháp.

Vụ tấn công sinh viên Trung Quốc nói trên diễn ra một ngày trước khi Vinexpo, một trong những triển lãm rượu nho lớn nhất thế giới, diễn ra tại Pháp.

AFP cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc đang đẩy mạnh việc mua lại các vườn nho tại Bordeaux và điều này làm phật lòng một số người dân địa phương.

Các nhà sản xuất rượu nho tại Pháp hiện đã lên tiếng cảnh báo về việc Bắc Kinh tiến hành điều tra về vi phạm chống phá giá của mặt hàng rượu nhập từ Liên minh châu Âu (EU), nhằm trả đũa việc EU quyết định đánh thuế nặng tấm pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại
>> Philippines lập kế hoạch ứng phó Trung Quốc tại biển Đông
>> Thầy giáo Mỹ bị nghi quấy rối học sinh tại Trung Quốc
>> Pháp thu hồi một loại thuốc lợi tiểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.