Singapore vẫn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

04/03/2015 13:53 GMT+7

(TNO) Lần thứ hai liên tiếp, Singapore dẫn đầu danh sách các thành phố có giá sinh hoạt đắt đỏ nhất trên thế giới, theo báo cáo của Economist Intelligence Unit, bộ phận nghiên cứu của tạp chí The Economist (Anh).

(TNO) Lần thứ hai liên tiếp, Singapore dẫn đầu danh sách các thành phố có giá sinh hoạt đắt đỏ nhất trên thế giới, theo báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU), bộ phận nghiên cứu của tạp chí The Economist (Anh).

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới hai năm liên tiếp - Ảnh: Reuters
Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2015 sau Singapore lần lượt là: Paris (Pháp), Oslo (Na Uy), Zurich (Thụy Sĩ), Sydney (Úc), Melbourne (Úc), Geneva (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch), Hồng Kông và Seoul (Hàn Quốc).
Khảo sát thường niên của EIU vừa được công bố hôm 3.3, so sánh giá cả của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ, bao gồm: thực phẩm, quần áo, giáo dục, giao thông… của 133 thành phố trên thế giới với mức giá cả các sản phẩm và dịch vụ của thành phố New York (Mỹ).
Về hàng hóa cơ bản, Singapore đắt hơn New York 11%. Về trang phục, Singapore đứng ngang thành phố Seoul với giá cao hơn 50% so với New York. Người mua xe tại Singapore cũng phải trả nhiều khoản thuế, phí lên tới gần 100% giá trị phương tiện và do đó chịu đắt gấp ba lần so với người dân tại thành phố New York.
Năm nay, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã rớt xuống hạng 11 trong danh sách này vì sự suy yếu của đồng yen so với USD và giảm phát tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Thủ đô Caracas của Venezuela thì từ vị trí đắt đỏ thứ sáu thế giới trong năm 2014 rớt 124 bậc trở thành một trong những thành phố có giá cả rẻ nhất thế giới trong năm nay cùng với Karachi của Pakistan, Bangalore, Mumbai và Channai của Ấn Độ. Giá dầu và biến động ngoại tệ đã ảnh hưởng rõ rệt lên giá cả các mặt hàng của nước này. 
EIU nhận xét năm vị trí dẫn đầu rất khó thay đổi, dù giá dầu giảm và giảm phát đang gây áp lực lên nhiều quốc gia. Bloomberg thì cho hay top 10 thành phố đứng cuối danh sách đắt đỏ này có đến sáu thành phố thuộc các quốc gia châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.