Siêu bão Jova chuẩn bị ập vào Mexico

11/10/2011 09:25 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mexico hôm 10.10 đã đặt bốn bang ven biển phía nam của nước này vào tình trạng báo động cao, trước khi cơn bão mạnh Jova đổ bộ vào từ Thái Bình Dương, theo AFP.

>> Mexico: 16 người chết do bão Arlene

Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia Mỹ (NHC) có trụ sở tại Miami cho biết, bão Jova đang hướng vào đất liền với sức gió vùng tâm bão lên đến 205 km/giờ, dự kiến đổ bộ vào ngày 11.10.

Chính quyền Mexico đã ban hành cảnh báo bão cho một khu vực rộng lớn tại vùng bờ biển Thái Bình Dương nằm ở phía nam nước này, gồm các bang kéo dài từ Nayarit, Jalisco, Colima đến bang Michoacan.

NHC cũng cho biết, cơn bão sẽ gây nên những đợt sóng lớn có khả năng tàn phá cao, đồng thời sẽ kéo theo một lượng mưa xối xả ở nhiều khu vực khiến tình trạng sạt lở, lũ lụt nghiêm trọng xảy ra.

Được biết, hồi cuối tháng 6 qua, một cơn bão nhiệt đới có tên Arlene đã ập vào Mexico, giết chết 16 người, chủ yếu là do bị lũ cuốn và bị đất lở vùi lấp.

Trong mùa mưa bão năm ngoái, đất nước Trung Mỹ này cũng phải gánh chịu hàng loạt cơn bão mạnh, gây thiệt hại nặng nề với 125 người chết, hàng trăm ngàn người mất nhà cửa và tổn thất hơn 4 tỉ USD.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.