Scotland trúng kho báu Viking lớn nhất

13/10/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Kho báu vẫn ở quanh chúng ta, đó là điều một người đam mê tìm báu vật tên là Derek McLennan vừa chứng minh sau khi ông rà trúng một hố chôn hơn 100 vật phẩm từ thời hải tặc Viking .

Báo chí Anh ngày 13.10 đồng loạt đưa tin về việc ông McLennan đã khai quật được một bộ sưu tập đồ cổ Viking lớn nhất trên đất Scotland, theo trang tin Guardian.

Kho báu được tìm thấy trên đất thuộc giáo hội Scotland sau khi ông này cần mẫn dùng thiết bị dò tìm lùng sục mọi địa điểm nằm giữa vùng Dumfries và Galloway trong hơn một năm dài.

Kho tàng gồm hơn 100 món đồ cổ, với nhiều vật phẩm có giá trị đặc biệt về mặt lịch sử, đang được Cục Bảo quản kho báu Scotland gìn giữ và có tầm quan trọng về mặt quốc tế.

Trong số này, có một cây thánh giá được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 9 hoặc thứ 10, được trang bí bằng những hoa văn hết sức đặc biệt, được xem là có thể đại diện cho 4 Kinh Phúc âm là Matthew, Mark, Luke và John.

Các chuyên gia cũng tìm thấy một cái bình bạc, có thể là chiếc bình kích thước lớn nhất từng được phát hiện từ thời của triều đại Carolingia, khoảng 1.200 năm tuổi.

Được biết, sau khi thiết bị dò tìm của ông McLennan 2 lần bắt được tín hiệu, ông đã thông báo cho nhà khảo cổ học Andrew Nicholson để tiếp tục công tác khai quật.

Phi Yến

>> Đào được kho báu ở Anh
>> Afghanistan ngồi trên kho báu cả nghìn tỉ USD
>> Con tàu bị nguyền rủa và kho báu mất tích
>> Bạn đồng hành của người Viking
>> Phát hiện kho vàng bạc của chiến binh Viking

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.