Rò rỉ thông tin mật cho bồ nhí, cựu giám đốc CIA lãnh án treo

24/04/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Cựu giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), tướng David Petraeus ngày 23.4 lãnh án 2 năm tù treo và bị phạt 100.000 USD về tội rò rỉ thông tin mật cho nhân tình của ông.

(TNO) Cựu giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), tướng David Petraeus ngày 23.4 lãnh án 2 năm tù treo và bị phạt 100.000 USD về tội rò rỉ thông tin mật cho nhân tình của ông.

Cựu giám đốc CIA, tướng David Petraeus và bà Paula Broadwell - Ảnh: AFP
Tướng Petraeus (62 tuổi), đã có vợ, thừa nhận đã cung cấp 8 “quyển sách đen” chứa những thông tin mật và bí mật quân sự cho nhân tình là bà Paula Broadwell, AFP dẫn lại thông tin từ tòa án bang North Carolina (Mỹ) ngày 23.4.
Ông Petraeus đã đem những “quyển sách đen” đến nhà bà Broadwell và sau đó đem về nhà ông cất giữ. Vào tháng 4.2013, các điều tra viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) lục soát nhà ông Petraeus và phát hiện những quyển sách này.
Trước đó, vào tháng 10.2012, các điều tra viên FBI đã thẩm vấn ông Petraeus ngay tại trụ sở CIA lúc ông còn giữ chức giám đốc CIA, và một tháng sau ông Petraeus từ chức, thừa nhận ngoại tình với bà Broadwell. Ông Petraeus thừa nhận trước tòa đã nói dối với FBI vào năm 2012 rằng ông không bao giờ tiết lộ thông tin mật cho Broadwell.
Ông Petraeus được bổ nhiệm làm Giám đốc CIA vào năm 2011. Trước đó, ông từng giữ chức Tư lệnh lực lượng liên quân tại Iraq và Afghanistan, có nhiều đóng góp cho nền an ninh Mỹ sau vụ tấn công khủng bố 11.9.2001.
Bà Broadwell là một nhà văn, nhà báo, nhà phân tích an ninh quốc phòng và chống khủng bố, từng viết một quyển tiểu sử về ông Petraeus với tựa đề All In: The Education of General David Petraeus (Tạm dịch: Tất cả về tướng David Petraeus).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.