Rắn độc nhất thế giới cắn chết người ở Úc

08/11/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đã thiệt mạng tại Úc sau khi bị cắn bởi con rắn được xem là một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới. Đây là trường hợp tử vong hiếm hoi gây ra bởi loài rắn trên, AFP cho biết hôm nay 8.11.

Thi thể của Andrew Vaughan được tìm thấy vào cuối tuần qua sau khi ông mất tích trong lúc đi kiểm tra đường dây điện ở vùng đất hoang vu gần Yeppoon, cách Brisbane (thủ phủ bang Queensland) khoảng 700 km về phía bắc.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định ông Vaughan, 57 tuổi, thiệt mạng do vết cắn của loài rắn taipan, AFP dẫn lời Ergon Energy, công ty nơi ông này làm việc cho biết.

Được biết, đây là lần thứ hai trong vài tháng qua xảy ra trường hợp rắn taipan tấn công người. Hồi tháng 9 qua, một thanh niên 17 tuổi đã may mắn sống sót sau khi bị cắn bởi rắn taipan nội địa ở phía bắc Sydney nhờ được chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Theo AFP, loài rắn taipan nội địa được Cơ quan Nghiên cứu nọc độc Úc xếp đứng đầu trong các loài rắn độc nhất hành tinh, với một giọt nọc độc của nó có thể giết chết 100 người đàn ông.

Trong khi đó, "người anh em" của nó là loài rắn taipan duyên hải thường sống ở khu vực Yeppoon, được xếp là loài rắn độc đứng hàng thứ ba trên thế giới.

Úc là nơi sinh sống của 20 trong số 25 loài rắn độc nhất thế giới, bao gồm cả 10 loài rắn độc nhất thế giới. Mỗi năm nước này có khoảng 3.000 trường hợp bị rắn cắn.

Một người chết khát ở sa mạc Úc

Một người đàn ông 25 tuổi đã thiệt mạng trong khi một người khác đang được cứu chữa tại bệnh viện, sau khi cả hai mắc kẹt trong vùng đất khô cằn Outback của Úc.

Theo AFP ngày 7.11, cả hai người này vào sáng 5.11 đã đi vào khu vực gần trại gia súc Ethabuka, gần sa mạc Simpson ở bang đông nam nước Úc Queensland, thì chiếc xe bốn bánh chở họ sa vào một cồn cát.

Khi nhiệt độ tăng lên đến 45 độ C và không thể kéo được chiếc xe ra ngoài, cả hai đã quyết định đi bộ trở về trên đoạn đường 16 km.

Người đàn ông 25 tuổi tên Mauritz 'Mo' Pieterse đã gục chết khi cách trại gia súc vài km, trong khi người còn lại, 30 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng mất nước nghiêm trọng và kiệt sức vì nóng.

Theo cảnh sát địa phương thì nạn nhân đã nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu bằng máy bay, và cả hai người đàn ông trên là nhân viên của tổ chức bảo vệ môi trường sống, động vật, thực vật quý hiếm của Úc là Bush Heritage.

Tiến Dũng

>> Bị rắn độc cắn, sơ cấp cứu thế nào?
>> Cấp cứu thành công nạn nhân bị rắn độc cắn
>> Nạn nhân bị rắn độc cắn thoát chết hy hữu
>> Hành khách hoảng loạn vì rắn độc trong xe
>> Bị rắn độc cắn hôn mê
>> Vị lương y khắc tinh rắn độc
>> Bị rắn độc cắn trong khi ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.