Quân Taliban thử thành công tên lửa Omar-1 tự chế

22/04/2015 13:21 GMT+7

(TNO) Nhóm phiến quân Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP), còn gọi là Taliban Pakistan, tuyên bố vừa thử thành công tên lửa Omar-1. Đây là loại tên lửa đầu tiên do chính nhóm này chế tạo.

(TNO) Nhóm phiến quân Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP), còn gọi là Taliban Pakistan, tuyên bố vừa thử thành công tên lửa Omar-1. Đây là loại tên lửa đầu tiên do chính nhóm này chế tạo, The Times of India đưa tin.

Các tay súng Taliban Pakistan được huấn luyện ở tây bắc Pakistan - Ảnh: Reuters

Lực lượng TTP công bố một đoạn video cho thấy nhóm phiến quân này đã phóng thành công Omar-1. Loại tên lửa này đặc biệt vì thiết kế của nó có thể tháo lắp dễ dàng tùy theo tình hình tác chiến, báo The Times of India (Ấn Độ)hôm 21.4 dẫn lời người phát ngôn TTP là Muhammad Khurassani.
TPP có đủ khả năng chế tạo các loại vũ khí giết người hiện đại và huấn luyện cách sử dụng cho các thành viên, bao gồm những thiết bị phục vụ các cuộc tấn công liều chết, thiết bị chống nhiễu âm và lựu đạn, Khurassani nói thêm.

Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan, Hakimullah Mehsud (trái) - Ảnh: AFP

Taliban từng tiến hành hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở cả 2 nước Pakistan và Afghanistan. Đẫm máu nhất là vụ thảm sát một trường học ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan khiến hơn 130 trẻ em thiệt mạng vào tháng 12.2014.
Chính phủ Pakistan tuyên bố đã tiêu diệt khoảng 2.000 tay súng Taliban trong chiến dịch quân sự tấn công vào khu vực bộ lạc ở Bắc Waziristan và Khyber hồi năm 2014. Chiến dịch vẫn tiếp tục và khiến hơn 1,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, theo The Times of India.
Tuy nhiên, quân đội Pakistan đến nay vẫn chưa thế bắt giữ hay tiêu diệt được một lãnh đạo cấp cao nào của Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.