Từ lợi cho dân đến lợi cho đảng

21/08/2013 03:00 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ chính thức bắt đầu chương trình bán lương thực giá rẻ cho người nghèo và có thu nhập thấp. Điều đáng chú ý là chương trình này được khởi động trước cả khi dự luật về an ninh lương thực được đưa ra biểu quyết thông qua ở quốc hội.

Mục đích của chương trình là bù trợ giá để khoảng 800 triệu người nghèo ở Ấn Độ hằng tháng có thể mua được lượng lương thực nhất định. Số lượng người nghèo rất đông nên khoản tiền chính phủ Ấn Độ phải bỏ ra để trợ giá rất lớn, ước tính tới gần 24 tỉ USD hằng năm. Vì thế, đây được coi là chương trình phúc lợi xã hội lớn nhất thế giới.

Xóa đói nghèo vẫn là vấn đề rất khó khăn và cấp thiết ở Ấn Độ bất chấp nước này đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển. Mức độ người dân thiếu đói và trẻ em suy dinh dưỡng thuộc diện cao nhất thế giới. Từ đó có thể thấy được hiệu quả thiết thực và ý nghĩa sâu rộng của chương trình lương thực giá rẻ. Có xóa được đói nghèo thì mới có thể khắc phục phân hóa giàu nghèo, đảm bảo công bằng xã hội và củng cố sự đồng thuận giữa các cộng đồng sắc tộc, tôn giáo và văn hóa ở Ấn Độ.

Đảng Quốc đại cầm quyền cũng được lợi nhiều từ chương trình này. Nó là một trong những cam kết tranh cử của đảng trong khi sang năm lại có cuộc bầu cử quốc hội mới. Bởi vậy, thực hiện cam kết tranh cử và đảm bảo an ninh lương thực là những phương cách tranh thủ cử tri rất đắc dụng. Chẳng phải người dân sẽ bỏ phiếu cho đảng họ tin cậy và quan tâm đến lợi ích của họ hay sao?

La Phù

>> Không quân Mỹ dùng căn cứ Ấn Độ do thám Trung Quốc
>> Ấn Độ vớt 3 thi thể trong vụ nổ tàu ngầm
>> Phát hiện 3 thi thể bị thiêu cháy trong tàu ngầm Ấn Độ
>> Học sinh Việt Nam bỏ xa học sinh Ấn Độ nhiều năm
>> Nga giúp Ấn Độ điều tra vụ nổ tàu
>> Tàu ngầm Kilo giữa Việt Nam và Ấn Độ khác nhau như thế nào ?
>> Tổng thống Ấn Độ: Sự kiên nhẫn của Ấn Độ có giới hạn
>> Thợ lặn vào được tàu ngầm bị nổ của Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.