Quân Houthi tấn công vào lãnh thổ Ả Rập Xê Út

06/05/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen tấn công vào tỉnh Najran của Ả Rập Xê Út; ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 binh sĩ Ả Rập Xê Út bị bắt giữ, theo đài Al Jazeera .

(TNO) Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen tấn công vào tỉnh Najran của Ả Rập Xê Út; ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 binh sĩ Ả Rập Xê Út bị bắt giữ, theo đài Al Jazeera.

Các tay súng lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen - Ảnh: Reuters
Hãng tin Al Jazeera (Qatar) đưa tin lực lượng nổi dậy Houthi ngày 5.5 đã bắn rocket và đạn cối vào khu vực tỉnh Najran (Ả Rập Xê Út) làm ít nhất 2 dân thường thiệt mạng. Trong khi đó, Washington Post dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út cho biết có 3 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, nhưng không rõ họ có phải là dân thường hay không.
Ngoài ra, hãng tin AP cho biết lực lượng Houthi đã bắt giữ 5 binh sĩ Ả Rập Xê Út sau vụ tấn công này.
Các chuyến bay đi và đến khu vực Najran, gần biên giới Yemen, đã bị hủy. Tất cả trường học tại đây đều phải đóng cửa. Đến tối ngày 5.5, tình hình mới ổn định trở lại, theo Al Jazeera.
Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu vẫn tiếp tục không kích nhằm vào lực lượng Houthi tại Yemen. Ngày 3.5 vừa qua, liên quân này đã triển khai bộ binh đến thành phố Aden, miền nam Yemen, để đối phó với lực lượng Houthi.
Sau cuộc tấn công, tướng Ahmed Asiri của Ả Rập Xê Út khẳng định liên quân sẽ tiếp tục đáp trả cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhằm vào người dân Ả Rập Xê Út.
Cuộc khủng hoảng tại Yemen đang gây nhiều lo ngại cho cộng đồng quốc tế. Thương vong tiếp tục gia tăng trong chiến dịch không kích của liên quân gồm 8 nước do Ả Rập Xê Út dẫn đầu nhằm vào quân Houthi. Tính đến nay, chiến dịch quân sự này đã làm khoảng 1.300 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.