Quân đội Syria “sắp dùng vũ khí hóa học”

11/02/2012 03:30 GMT+7

Phe đối lập Syria cáo buộc chính quyền đang tính tới sử dụng vũ khí hóa học để trấn áp hoạt động chống đối ở thành phố Homs.

Báo Ha’aretz hôm qua dẫn các nguồn tin đối lập cho hay quân đội Syria đã chuyển một số lượng đáng kể lựu đạn và súng cối chứa chất độc đến Homs đồng thời phân phát mặt nạ chống khí độc cho binh lính.

Theo tạp chí trực tuyến Frontpage Magazine, kho vũ khí hóa học của Syria hiện bao gồm hàng trăm tấn sarin và chất độc thần kinh VX. Trong khi đó, AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cảnh báo các loại vũ khí tinh vi của Syria có thể bị tuồn cho lực lượng Hezbollah nếu chính quyền nước này sụp đổ.

Trong một diễn biến khác, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm qua cáo buộc phe chống đối Syria phải chịu trách nhiệm cho tình trạng bạo lực hiện nay với phương Tây là “tòng phạm”.

Tuyên bố này được đưa ra sau 2 vụ đánh bom liên tiếp tại Aleppo, thành phố lớn thứ nhì của Syria, làm ít nhất 25 người thiệt mạng. BBC dẫn lời một phát ngôn viên của nhóm vũ trang đối lập Free Syrian Army tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tấn công.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.