Quân đội Syria “nã pháo cấp tập vào Homs”

15/02/2012 03:53 GMT+7

AFP dẫn một số nguồn tại chỗ loan tin thành phố Homs của Syria ngày 14.2 đã phải gánh chịu đợt tấn công ác liệt nhất từ quân chính phủ trong 5 ngày qua.

Theo đó, quân đội liên tục nã pháo vào khu Baba Amr từ lúc rạng sáng và bình quân cứ mỗi phút có 2 quả pháo rơi xuống. Chưa rõ số thương vong nhưng theo AFP, có nhiều thai phụ và bệnh nhân đang kẹt trong một bệnh viện ở khu vực bị tấn công. Phe chống đối cáo buộc lực lượng chính phủ đã giết chết khoảng 700 người ở Homs từ ngày 4.2.

Trong khi đó, Damascus kịch liệt lên án đề xuất của Liên đoàn Ả Rập (AL) triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình hỗn hợp LHQ-AL đến Syria. Đang có nhiều ý kiến chỉ trích rằng việc LHQ không đạt được đồng thuận về vấn đề Syria sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết dự thảo nghị quyết do phương Tây ủng hộ đã “khuyến khích” chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad tăng cường tấn công.

Theo AFP, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có cuộc điện đàm “thẳng thắn và chi tiết” về Syria. Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo thì tuyên bố nước này mong muốn lập lại hòa bình và ổn định chứ không “bảo vệ bên nào”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.