Quân đội Syria không kích IS bằng máy bay chiến đấu Nga

24/09/2015 20:49 GMT+7

(TNO) Quân đội Syria đã sử dụng máy bay chiến đấu của Nga để không kích lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại miền bắc nước này.

(TNO) Quân đội Syria đã sử dụng máy bay chiến đấu của Nga để không kích lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại miền bắc nước này, theo Reuters ngày 24.9.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 do Nga sản xuất - Ảnh: ReutersMáy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 do Nga sản xuất - Ảnh: Reuters
Lực lượng quân đội chính phủ Syria đã sử dụng các máy bay chiến đấu của Nga mới được chuyển đến để không kích nhằm vào lực lượng IS ở tỉnh Aleppo, miền bắc Syria, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) ngày 24.9 cho biết.
Theo tổ chức này, các cuộc không kích nói trên đã bắt đầu suốt tuần này, kết hợp với các cuộc tấn công trên bộ gần căn cứ không quân Kweiris, phía đông tỉnh Aleppo. Khu vực này là nơi đồn trú của quân đội chính phủ Syria.
Trước đó, hôm 17.9, một nguồn tin của quân đội Syria nói rằng quân đội nước này gần đây đã bắt đầu sử dụng các loại vũ khí mới cả trên bộ và trên không do Nga cung cấp. Giới chức chính phủ Nga và Syria đều khẳng định sự hỗ trợ về quân sự của Nga đối với Syria vẫn chỉ đang dừng ở việc cung cấp vũ khí và huấn luyện chứ chưa có hoạt động chiến đấu chung.
Tuy nhiên, Mỹ và các nước phương Tây đều bày tỏ quan ngại sau những thông tin dồn dập cho rằng Nga đang tăng cường hiện diện quân sự ở Syria. Mỹ cho rằng sự hiện diện đó sẽ làm phức tạp tình hình tại quốc gia Trung Đông này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.