Quân đội Hàn Quốc ra mắt trung tâm giám sát không gian

08/07/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc hôm nay 8.7 cho ra mắt trung tâm giám sát không gian đầu tiên nhằm đối phó với vệ tinh của đối thủ và phản ứng trước những tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

(TNO) Quân đội Hàn Quốc hôm nay 8.7 cho ra mắt trung tâm giám sát không gian, trung tâm đầu tiên thuộc loại này ở Hàn Quốc, nhằm đối phó với vệ tinh của đối thủ và phản ứng trước những tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

Tàu vũ trụ Progress M27-M được phóng để mang nhu yếu phẩm cho Trạm không gian quốc tế, nhưng đi sai quỹ đạo - Ảnh: NASA
Hãng tin Yonhap trích thông cáo từ Không quân Hàn Quốc cho biết trung tâm giám sát không gian nằm ở trụ sở chính của Không quân Hàn Quốc ở Gyeryong thuộc tỉnh Nam Chungcheong, cách Seoul 176 km, cho phép quân đội phản ứng kịp thời đối với những vụ tai nạn không gian như vụ tàu tiếp tế hàng hóa Progress của Nga.
Con tàu không gian không người lái Progress M27-M gặp sự cố khi được phóng vào không gian, không liên lạc được với cơ quan điều khiển dưới mặt đất, đã tự động rơi xuống trái đất khi hết nhiên liệu hồi tháng 5.2015.
Trung tâm này còn giúp Không quân Hàn Quốc phát hiện và dự đoàn tốt hơn những vệ tinh của nước đối thủ hoặc của láng giềng bay trên vùng trời của Seoul, theo Yonhap.
Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ có nhiệm vụ giám sát không gian sẽ cung cấp thông tin cho trung tâm này, theo thỏa thuận chia sẻ thông tin không gian giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hồi tháng 9.2014, Mỹ và Hàn Quốc đã ký kết thỏa ước ghi nhớ về việc chia sẻ "nhận thức tình hình không gian" để ngăn chặn các va chạm tình cờ của các vệ tinh quỹ đạo hoặc các vật thể khác trong không gian. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.