Quan chức Trung Quốc tại Pháp bị điều tra nhận hối lộ

02/04/2015 13:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Trung Quốc đang điều tra một nhà ngoại giao làm việc tại đại sứ quán nước này ở Paris (Pháp) vì tình nghi nhận hối lộ, Tân Hoa xã đưa tin hôm 1.4.

(TNO) Chính phủ Trung Quốc đang điều tra một nhà ngoại giao làm việc tại đại sứ quán nước này ở Paris (Pháp) vì tình nghi nhận hối lộ, Tân Hoa xã đưa tin hôm 1.4.

Chân dung Tham tán thương mại Ngô Tích Lân trên website của trang tin Want China Times (Đài Loan)

Tân Hoa xã công bố danh tính nhà ngoại giao nói trên là ông Ngô Tích Lân, tham tán thương mại tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Pháp. Hãng thông tấn này không cung cấp thêm chi tiết gì khác.

Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết bà không có thông tin gì về vụ việc này.

Kể từ sau khi lên nhậm chức hồi năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch chống tham nhũng quyết liệt, được biết đến với tên gọi “đả hổ diệt ruồi”.

Ông Tập từng cảnh báo tệ nạn tham nhũng tại Trung Quốc trầm trọng đến mức có thể làm lung lay quyền lực của đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Reuters.

Hồi tháng 1, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo quan chức ngoại giao cấp cao Trương Côn Sinh bị sa thải và điều tra tội tham nhũng. Ông này lúc đó là trợ lý ngoại trưởng.

Hồi năm ngoái, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã dính phải một vụ bê bối khác khi đại sứ nước này tại Iceland mất tích. Truyền thông Trung Quốc đưa tin ông này đã bị bắt vì tuồn bí mật quốc gia cho Nhật Bản. Cho đến nay Bắc Kinh vẫn chưa có thông báo chính thức về trường hợp của ông này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.