Quan chức Mexico xin lỗi vì dùng trực thăng công chở gia đình ra sân bay

02/04/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao Mexico đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì dùng trực thăng của nhà nước đưa gia đình ông ra sân bay.

(TNO) Một quan chức cấp cao Mexico đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì dùng trực thăng của nhà nước đưa gia đình ông ra sân bay.

Ảnh minh họa một trực thăng cảnh sát Mexico - Ảnh: AFP
Ông David Korenfeld, Giám đốc Ủy ban quản lý tài nguyên nước quốc gia của Mexico (Conagua), đã lên tiếng xin lỗi sau khi một bức ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy ông và gia đình xách hành lý lên trực thăng của Conagua ở miền trung Mexico, theo AFP ngày 2.4.
“Tôi đã phạm sai lầm không thể tha thứ được khi dùng trực thăng của Conagua để đi đến sân bay ở thủ đô. Vì thế, tôi xin công khai xin lỗi”, ông Korenfeld viết trên mạng xã hội Twitter. Ông Korenfeld cho hay ông đã trả lại chi phí chuyến bay đó cho chính phủ.
Việc ông Korenfeld dùng trực thăng công vụ cho việc riêng khiến cư dân mạng xã hội Mexico bức xúc, đề nghị ông từ chức.
Một cư dân mạng Twitter đăng tải hình ảnh phim Điệp viên 007 trong đó nhân vật James Bond đang ngồi trên một chiếc trực thăng (phim này được quay ở Mexico City) với dòng chữ: “David hãy ra khỏi trực thăng, nó không phải của ông!”.
Đây là vụ bê bối mới nhất ảnh hưởng đến hình ảnh chính quyền Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Ông Nieto từng bị chỉ trích gay gắt sau khi vợ ông và Bộ trưởng Tài chính Mexico mua nhà từ một nhà thầu và nhà thầu này đã giành được nhiều hợp đồng xây dựng béo bở từ chính phủ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.