Putin: ‘Poroshenko muốn hòa bình cho Ukraine nhưng nhiều người cản trở’

19/12/2014 07:48 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Poroshenko đang tìm cách khôi phục hòa bình cho đất nước nhưng nhiều quan chức cấp cao lại đang phản đối và cản trở quá trình này, theo Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(TNO) Tổng thống Ukraine Poroshenko đang tìm cách khôi phục hòa bình cho đất nước nhưng nhiều quan chức cấp cao lại đang phản đối và cản trở quá trình này, Sputnik News dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.

‘Poroshenko muốn hòa bình cho Ukraine nhưng nhiều người cản trở’
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo thường niên ngày 18.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, ông tin tưởng vào quyết tâm khôi phục hòa bình cho đất nước của người đồng cấp Ukraine, nhưng có nhiều người hiếu chiến có thể cản trở điều đó.
“Đương nhiên, Tổng thống Ukraine muốn giải quyết cuộc khủng hoảng, tôi không nghi ngờ gì về quyết tâm của ông. Nhưng không chỉ có mình ông trong lực lượng chính trị ở đó, chúng ta có thể nghe thấy những quan chức khác hối thúc chiến đấu tới kết cục cay đắng. Quá nhiều tuyên bố hiếu chiến”, Sputnik News ngày 18.12 dẫn lời Tổng thống Nga Putin.
Ngày 17.12, thư ký hội đồng an ninh quốc phòng Ukraine Oleksandr Turchynov nói rằng Ukraine cần xây dựng một đội quân hùng mạnh nhất châu Âu. “Chiến tranh của chúng ta chỉ kết thúc khi toàn bộ lãnh thổ được giải phóng, bao gồm cả Crimea”. Sputnik News dẫn lời ông Oleksandr Turchynov.
Thêm vào đó, ông Turchynov cùng với Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã nhấn mạnh rằng Ukraine sẵn sàng tuyên bố thiết quân luật cho sự tăng cường xung đột vũ trang.
Tổng thống Nga Putin cho rằng những tuyên bố hiếu chiến của các quan chức Urkraine như trên đang gây cản trở cho quyết tâm khôi phục hòa bình của Tổng thống Porosenko.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.