Putin gây sốc tại buổi họp báo thường niên

19/12/2014 21:37 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hớ nặng và làm mất hình ảnh của mình sau khi chọc ghẹo một phóng viên bị ảnh hưởng não bộ và đột quỵ, Bloomberg thuật lại từ buổi họp báo thường niên vào cuối năm của Tổng thống Nga.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hớ nặng và làm mất hình ảnh của mình sau khi chọc ghẹo một phóng viên bị ảnh hưởng não bộ và đột quỵ, Bloomberg thuật lại từ buổi họp báo thường niên vào cuối năm của Tổng thống Nga.

3 hành động gây sốc của ông Putin tại buổi họp báo 1Ông Putin giữ thái độ tự tin trong buổi họp báo ngày 18.12 - Ảnh: AFP
Giữa giai đoạn nước Nga đang đối mặt sự sụt giảm kinh tế nghiêm trọng cũng như các vấn đề chính trị, Tổng thống Vladimir Putin là tâm điểm của cuộc họp báo thường niên tổ chức vào 18.12 vừa qua.
Đối mặt với hàng trăm phóng viên và trải qua 3 tiếng trả lời câu hỏi, ông Putin được nhận xét vẫn giữ thái độ lạnh lùng, tự tin. Thậm chí, vị lãnh đạo 62 tuổi còn tỏ ra rất thoải mái. Có điều chưa hẳn ông giữ được sự thận trọng cần thiết. Có ít nhất 3 phát biểu và hành động của ông Putin đã thực sự gây sốc.
Vô tình xúc phạm phóng viên
Ông Putin vẫn được đánh giá là vị lãnh đạo có tài ăn nói, thậm chí khả năng pha trò cũng rất “đỉnh”. Tuy nhiên ở cuộc họp báo căng thẳng vừa qua, ông đã chọc cười không đúng chỗ.
Vladimir Mamatov, một phóng viên ở Kirov của tờ Reporter đã đặt một câu hỏi hơi lủng củng, và ngay lập tức ông Putin đáp rằng Mamatov đã... say rượu.
Cụ thể theo diễn tả của NBC News, Mamatov đã hỏi ông Putin về rượu Kvas, mở đầu ấp úng. Ông Putin khiến cả hội trường bật cười với câu nói: “Tôi nghĩ anh đã có chút Kvas trong người rồi đó...”.
3 hành động gây sốc của ông Putin tại buổi họp báo 2Hình ảnh phóng viên bị ông Putin quy kết “say rượu” - Ảnh từ Twitter của Courtney Weaver
Thật không may vì Mamatov sau đó tiết lộ đã 2 lần bị đột quỵ và tổn thương vùng não, dẫn đến cách nói lắp bắp, không trình bày qua âm thanh được như ý. Chính vì vậy ông Putin vô tình đã xúc phạm một người từng mắc bệnh.
Dùng “nanh, vuốt” với đối thủ
Khi được hỏi về vấn đề trừng phạt của châu Âu quanh việc Nga chưa làm sáng tỏ quyết định có “thái độ tốt” với Ukraine, ông Putin khẳng định Nga không mềm dẻo.
Ông nói: “Kinh tế Nga khó khăn không phải cái giá phải trả cho vụ Ukraine, mà là cho nền độc lập của nước Nga”. Một cách ví von, ông Putin nói: “Nga như một con gấu bảo vệ lãnh thổ bị trói buộc. Chừng nào bạn còn trói, thì nó vẫn nhe nanh, giơ vuốt lên thôi”.
Khẳng định đang yêu
Trong buổi họp báo ấy, ông đã tranh cãi cùng một phóng viên Ukraine. Và khi đề cập đến chuyện tình cảm riêng tư, ông thừa nhận mình vẫn quan hệ tốt với vợ cũ, và hiện tại đang yêu một người mới.
3 hành động gây sốc của ông Putin tại buổi họp báo 3Kabayeva (phải) đang là người yêu của tổng thống? - Ảnh: AFP
Báo chí, trong đó đặc biệt là tờ Daily Mail (Anh) đồn đoán đó là vận động viên Alina Kabayeva.
Alina Kabayeva,31 tuổi, từng rất được báo giới quan tâm, nhất là sau khi Tổng thống Putin quyết định ly dị bà Lyudmila hồi năm 2013 sau 30 năm chung sống. Nhiều người cho rằng Alina Kabayeva sẽ sớm trở thành phu nhân của ông Putin.
Alina Kabayeva từng là một vận động viên thể dục nhịp điệu thành công của Nga, từng giành huy chương vàng tại Olympic và hiện là một thành viên của Duma quốc gia Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.