Phu nhân Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam

19/07/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Bà Jill Biden, phu nhân Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đến Hà Nội hôm nay 19.7, chặng thứ hai trong chuyến thăm 4 nước châu Á nhằm cổ vũ việc trao quyền kinh tế và giáo dục phụ nữ, trang web Nhà Trắng xác nhận.

(TNO) Bà Jill Biden, phu nhân Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đến Hà Nội hôm nay 19.7, chặng thứ hai trong chuyến thăm 4 nước châu Á nhằm cổ vũ việc trao quyền kinh tế và giáo dục phụ nữ, trang web Nhà Trắng xác nhận.

Đón bà Jill Biden, phu nhân phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden tại sân bay Nội Bài, Hà Nội sáng 19.7 - Ảnh: Phạm Trọng Thức
Bà Jill Biden (áo xanh, giữa), phu nhân phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden với chương trình tặng Mũ bảo hiểm cho trẻ em, tại sân bay Nội Bài sáng 19.7 - Ảnh: Phạm Trọng Thức 
Theo lịch trình, tiến sĩ Jill Biden đến thăm Hà Nội từ ngày 19.7, kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ bằng hàng loạt hoạt động, sự kiện nổi bật như Quan hệ đối tác công - tư giữa Đại sứ quán Mỹ với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em...
Trong sự kiện này, bà Jill Biden gặp trẻ em địa phương cũng như những người đã nhận mũ bảo hiểm để vận động việc đội mũ bảo hiểm bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông bằng xe máy.
Sau đó, bà Biden sẽ thăm Văn phòng POW/MIA của Bộ Quốc phòng, tham dự buổi họp báo tìm hiểu về việc phát huy tối đa công cuộc tìm kiếm thi hài người Mỹ mất tích.
Bà Biden cũng gặp gỡ các thành viên của tổ chức phi chính phủ Peace Trees, nhóm hoạt động hỗ trợ người Việt Nam bị ảnh hưởng từ tàn dư của chiến tranh.
Bà Biden cũng có buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, bàn về các vấn đề quyền phụ nữ cũng như giáo dục ở bậc đại học tại Việt Nam, website Nhà Trắng cho hay.
Buổi tối, bà Biden sẽ phát biểu trước các nhà lãnh đạo phụ nữ Việt Nam tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam.
Theo thông báo của Nhà Trắng, vào thứ hai 20.7, tiến sĩ Biden sẽ tới Văn Miếu ở Hà Nội, gặp gỡ bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Cả hai sẽ làm nổi bật những tiến bộ mà Mỹ và Việt Nam đã thực hiện kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như các lĩnh vực hợp tác mở rộng trong tương lai, bao gồm về vấn đề phụ nữ và giáo dục.

Sau đó, Tiến sĩ Biden tới thăm trại trẻ mồ côi Ba Vì, tìm hiểu về nỗ lực của chính phủ Mỹ trong việc chống lại HIV/AIDS.

Bà Jill Biden sinh ngày 3.6.1951, là phu nhân của Phó Tổng thống đương nhiệm Joseph (Joe) Biden. Bà là người nổi tiếng trong lĩnh vực nhân quyền cho phụ nữ, trẻ em và có những bài phát biểu đáng chú ý trong ngành giáo dục. Bà đã từng đóng góp trong chiến dịch tranh cử của chồng vào năm 2008.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.