Phó tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ từ chức?

06/08/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc việc từ chức vì quá đau buồn trước cái chết của người con trai, theo tờ The New York Times (Mỹ).

 (TNO) Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc đến việc từ chức vì quá đau buồn trước cái chết của người con trai, theo tờ The New York Times (Mỹ).
Phó tổng thống Joe Biden vừa mất người con trai cách đây 2 tháng - Ảnh: Reuters
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, 72 tuổi, đang cân nhắc chuyện từ chức để có thời gian nghỉ ngơi và cũng để gần gũi, an ủi người thân trong gia đình sau cái chết của người con trai, tờ The New York Times ngày 4.8 cho biết. Beau Biden, 46 tuổi, con trai Phó tổng thống Biden, vừa mất hồi tháng 5.2015 vì ung thư.
Chưa rõ liệu ông có thật sự từ chức hay không, vì Phó Tổng thống Biden chưa bao giờ nghiêm túc khi phát biểu những vấn đề liên quan đến từ chức, The New York Times nhận định. Có thể ông chỉ nói "bâng quơ" để đỡ căng thẳng trong không khí tang tóc của gia đình.
Sau đám tang của con trai, người ta thấy ông Biden đã quay lại văn phòng và làm việc như trước đây.
Người con quá cố Beau từng khuyên ông ra tranh cử tổng thống trong nhiệm kỳ tới. Thực hiện nguyện ước của con trai, ông Biden đã tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhiều người cho rằng "từ chức" cũng có thể là "chiêu" trong chiến dịch tranh cử của vị Phó tống thống này.
Đây sẽ là lần tranh cử lần thứ ba của Phó tổng thống Joe Biden nếu ông thực sự bước vào cuộc đua giành chiếc ghế tổng thống Mỹ vào năm 2016.
Thực hiện nguyện ước của con trai, ông Biden đã tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Trong ảnh: Ông Joe Biden và con trai Beau trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2008 - Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm Phó tổng thống Joe Biden tại lễ tang của con trai ông Biden 
- Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.