Phó tổng thống Biden sẽ tranh cử tổng thống Mỹ

20/10/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin thân cận cho biết Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden sẽ ra tranh cử tổng thống.

(TNO) Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin thân cận cho biết Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden sẽ ra tranh cử tổng thống.

Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden có thể sẽ đưa ra quyết định tranh cử tổng thống trong tuần này - Ảnh: ReutersPhó Tổng thống Mỹ Joseph Biden có thể sẽ đưa ra quyết định tranh cử tổng thống trong tuần này - Ảnh: Reuters
Dư luận đã chờ đợi khá lâu để nghe quyết định của Phó Tổng thống Joseph Biden về chuyện ông có tham gia vào cuộc chạy đua giành tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không. Ngày 19.10, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin rằng ông Biden sẽ sớm đưa ra tuyên bố về ý định của mình.
Fox News dẫn ba nguồn tin thân cận với Phó Tổng thống Mỹ cho biết rất có thể trong vài ngày tới ông Biden sẽ có thông báo chính thức việc ra tranh cử tổng thống.
Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Brendan Boyle hôm 19.10 cũng đăng tải trên trang Twitter của mình: “Một nguồn đáng tin cậy gần gũi với Joe nói với tôi rằng ông ấy sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ”, theo The New York Daily News.
Fox News nhận định ông Biden có thể đưa ra quyết định tranh cử tại bữa tiệc Jefferson Jackson diễn ra vào tối 24.10, một sự kiện do đảng Dân chủ tổ chức tại bang Iowa. Buổi tiệc tối mang tên hai cố Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson và Andrew Jackson được tổ chức hàng năm với mục đích gây quỹ cho các chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ. Sự kiện này thường thu hút các ứng cử viên tranh cử tổng thống tới dự.
Các nhà phân tích cho rằng, một khi ông Biden ra tranh cử, cuộc đua giành vị trí đại diện đảng Dân chủ sẽ trở nên khó đoán hơn, và ông Biden sẽ là một ứng cử viên nặng ký. Hiện nay, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ; tuy nhiên các cuộc thăm dò dư luận cho thấy mức độ tin tưởng dành cho Phó Tổng thống Biden có phần cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.