Philippines điều tra vụ buôn người sang Syria

24/06/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Philippines vừa ra thông báo ngày 24.6 cho biết có ít nhất 14 nhân viên quản lý nhập cư nước này đang bị điều tra do có dính líu đến việc bán người nghèo trong nước sang Syria.

AFP dẫn lời ông Ricardo David, người phụ trách cơ quan quản lý nhập cư Philippines, xác nhận cơ quan của ông đang hợp tác với cảnh sát để tiến hành điều tra việc buôn bán người nói trên.

Ông David cũng cho hay đã có tổng cộng 19 nhân viên của cục quản lý nhập cư bị sa thải hồi năm ngoái sau khi những người này bị phát hiện dính líu đến việc tuyển dụng lao động bất hợp pháp.

Bộ Lao động Philippines cho biết những người Philippines bị lừa bán sang Syria đều xuất thân từ các vùng quê nghèo khó. Nhiều phụ nữ trong số này bị bắt đi làm người giúp việc với điều kiện lao động rất hà khắc. Trung bình cứ mỗi tháng thì có khoảng 100 người Philippines bị bán sang Syria.

Chính phủ Philippines đã ra lệnh cấm người dân trong nước sang lao động tại Syria và yêu cầu công dân Philippines phải sơ tán khỏi quốc gia này vào tháng 12 năm ngoái, 10 tháng sau khi cuộc nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nổ ra.

Có khoảng 1.500 người Philippines trong tổng số 7.000 người tại Syria đã hồi hương, theo số liệu của Bộ lao động nước này.

Hoàng Uy

>> Philippines điều máy bay giám sát Scarborough
>> Philippines sắp mua 12 chiến đấu cơ
>> Philippines có thể điều tàu trở lại bãi cạn Scarborough
>> Philippines - Mỹ dựng hệ thống giám sát biển
>> Chìm phà chở 46 người ở Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.