Philippines đề nghị 'đổi' hàng ngàn điều dưỡng để lấy vắc xin Covid-19 từ Anh, Đức

Văn Khoa
Văn Khoa
23/02/2021 21:29 GMT+7

Philippines sẽ để hàng ngàn nhân viên y tế, hầu hết là y tá, làm việc ở Anh và Đức nếu hai nước này đồng ý tặng vắc xin Covid-19 .

Đề nghị trao đổi như trên được Cục trưởng Cục Quốc tế thuộc Bộ Lao động Philippines Alice Visperas tiết lộ hôm nay 23.2, theo Reuters.
Philippines, hiện đứng thứ 2 trong Đông Nam Á về số ca tử vong và số ca nhiễm Covid-19, gần đây đã nới lỏng lệnh cấm đưa nhân viên y tế ra nước ngoài làm việc, nhưng vẫn giới hạn con số ở mức 5.000 người/năm.

Y tá Philippines tổn thương vì ý định "đổi người lấy vắc xin Covid-19" của chính phủ

Bà Visperas cho hay Philippines sẵn sàng dỡ bỏ mức hạn chế nói trên để đối lấy vắc xin Covid-19 từ Anh và Đức. Phía Anh và Đức chưa có phản hồi về đề nghị này.
Tính đến nay, Anh và Đức đã tiêm vắc xin Covid-19 cho tổng cộng 23 triệu dân, trong khi Philippines chưa bắt đầu chương trình tiêm cho 70 triệu người lớn trong tổng số khoảng 108 triệu dân của nước này. Philippines dự kiến sẽ nhận lô vắc xin Covid-19 đầu tiên trong tuần này, do Trung Quốc tặng. Philippines muốn có được 148 triệu liều.
Y tá nằm trong số hàng triệu người Philippines làm việc ở nước ngoài, gửi về nước hơn 30 tỉ USD kiều hối/năm. Hồi năm 2019, gần 17.000 điều dưỡng ký hợp đồng làm việc ở nước ngoài, theo Reuters dẫn dữ liệu từ chính phủ Philippines. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.