Phe áo đỏ ở Chiang Mai biểu tình

19/09/2010 08:43 GMT+7

(TNO) Tối 18.9, những người thuộc phe áo đỏ ở Chiang Mai (Thái Lan) đã tổ chức biểu tình để kỷ niệm 4 năm ngày xảy ra đảo chính 19.9.2006.

Trong dịp này, an ninh tại cả Chiang Mai và thủ đô Bangkok đều được thắt chặt do lo ngại sẽ có các vụ bạo lực xảy ra. Tuy nhiên, có vẻ như bạo lực sẽ không xảy ra.

Phe áo đỏ coi dịp 19.9 năm nay là dịp kỷ niệm 4 năm cuộc đảo chính ngày 19.9.2006 và 4 tháng ngày chấm dứt cuộc đại biểu tình đẫm máu của họ hôm 19.5 khi mà những người biểu tình đụng độ với quân đội ở Bangkok.

Tối qua, khoảng 1.000 người áo đỏ đã tụ tập tại khu vực tượng đài Ba Vị Vua ở Chiang Mai để bắt đầu đợt tuần hành kỷ niệm ngày đảo chính. Cuộc biểu tình dự kiến sẽ kéo dài đến ngày hôm nay.

Đám đông cũng tụ tập để đón đoàn xe caravan áo đỏ chạy từ Bangkok lên Chiang Mai từ sáng sớm để dồn lực lượng biểu tình cho ngày kỷ niệm chính, tức hôm nay, 19.9.

Nhiều người áo đỏ ở các tỉnh lân cận cũng tụ tập về Chiang Mai từ hôm qua để biểu tình.

Tình trạng khẩn cấp ở Chiang Mai đã được dỡ bỏ cách đây không lâu. Tuy nhiên ở Bangkok thì tình trạng khẩn cấp vẫn được duy trì. Ở Bangkok, người ta không hy vọng sẽ diễn ra các cuộc tuần hành lớn vào hôm nay mà chỉ là các cuộc diễu hành mang tính tượng trưng.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, không có một vụ bạo lực nào xảy ra ở Chiang Mai trong ngày hôm qua.


Những người áo đỏ tụ tập ở Chiang Mai vào hôm 18.9 để kỷ niệm 4 năm cuộc đảo chính và cũng để đón những người áo đỏ khác đi từ Bangkok lên kết hợp biểu tình - Ảnh: Việt Phương


Những người áo đỏ từ phương xa đến được những người áo đỏ địa phương đón chào nồng nhiệt - Ảnh: Việt Phương


Một người áo đỏ mặc quần áo tù với dòng chữ ghi trên áo: “Natthawut, chúng tôi nhớ anh”. Natthawut Saikua là lãnh đạo áo đỏ hiện đang bị tạm giam vì liên quan trực tiếp đến vụ người biểu tình bao vây quận mua sắm ở Bangkok và đụng độ với quân đội - Ảnh: Việt Phương

 
Khoảng 1.000 người áo đỏ đã tụ tập trước khu vực tượng đài Ba Vị Vua ở Chiang Mai - Ảnh: Việt Phương

Việt Phương
(từ Chiang Mai)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.