Phát hiện vi rút mới gây chết người ở Mỹ

21/02/2015 10:38 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học vừa phát hiện một loại vi rút gây chết người mới, sau khi nó giết chết một người đàn ông ở tiểu bang Kansas, Mỹ.

(TNO) Các nhà khoa học vừa phát hiện một loại vi rút gây chết người mới, sau khi nó giết chết một người đàn ông ở tiểu bang Kansas, Mỹ.

Một nhà vi trùng học đang làm việc tại phòng thí nghiệm của CDC - Ảnh: Reuters
Theo NBC News hôm nay 21.2, các nhà khoa học Mỹ phát hiện loại vi rút trên sau khi thử máu một người đàn ông dưới 50 tuổi ở tiểu bang Kansas. Người đàn ông này chết hồi năm ngoái sau 11 ngày bị ve cắn vào vai nhiều lần.
Người đàn ông có các triệu chứng như đau đầu, sốt cao, nôn mửa... trong lúc sức khoẻ dần suy yếu dù đã dùng thuốc kháng sinh mạnh nhất.
Bước đầu, các nhà khoa học Mỹ gọi loại vi rút trên là Bourbon theo tên hạt thuộc tiểu bang Kansas - nơi người đàn ông trên sinh sống - và xếp chúng vào loại Thogotoviruses. Thogotoviruses tồn tại trong ve và muỗi ở châu Âu, châu Á và châu Phi.
Trong khi đó, nhà vi trùng học Olga Kosoy của phòng thí nghiệm Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh dịch Mỹ (CDC) nhận thấy rằng loại vi rút trên liên tục sinh sôi trên máu của bệnh nhân. Nhà vi trùng học Amy Lambert thì nghiên cứu bộ gien của siêu vi khuẩn trên và ngạc nhiên khi nó không giống với bất cứ loại vi rút nào mà ông từng thấy trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.